Newcastle mong chờ “đêm châu Âu kỳ diệu”

Admin
HLV Eddie Howe đang hy vọng vào một “đêm châu Âu kỳ diệu” khi Newcastle cố gắng lách qua khe cửa hẹp để giành quyền lọt vào vòng 1/8 Champions League. Đội bóng Anh buộc phải thắng AC Milan trên sân nhà, trong khi vẫn mong chờ kết quả có lợi từ cặp đấu còn lại.

 HLV Eddie Howe hy vọng vào một “đêm châu Âu kỳ diệu” và Newcastle giành quyền lọt vào vòng 1/8.


Sau khi Man.United bị loại, Newcastle là hy vọng của Premier League để tránh khỏi kịch bản tồi tệ nhất trong 11 năm tại Champions League, đó là chỉ còn một nửa đại diện trong buổi bốc thăm vòng knock-out đầu tiên vào ngày 18-12. Tuy nhiên, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh lại đang đối mặt với cánh cửa rất hẹp. Newcastle buộc phải thắng AC Milan trên sân nhà, trong khi hy vọng Paris Saint-Germain không thể giành chiến thắng trên sân Borussia Dortmund.

Nhưng ngay cả mục tiêu đầu tiên là phải thắng của Newcasle cũng không dễ đạt được vì sự suy kiệt cả về nhân sự lẫn thể lực. Chấn thương lưng của thủ môn dự bị Martin Dubravka là cú sốc mới nhất. Tuyển thủ Slovakia đã bắt chính hai trận gần đây nhất thay cho Nick Pope, người bị trật khớp vai trong trận thắng 1-0 trước Man.United vào ngày 2-12 và phải nghỉ đến 4 tháng. Tuy nhiên, Dubravka không tập luyện vào thứ Ba và bản thân HLV Howe thừa nhận “không rõ ràng” liệu thủ thành 34 tuổi có thể sẵn sàng hay không.

Nếu Dubravka chấn thương, thì Loris Karius sẽ là cái tên bất đắc dĩ phải sử dụng. Trong khi đó, danh sách vắng mặt rất dài chắc chắn không phải là điều tốt cho Newcasle, khi bao gồm Jacob Murphy (vai), Dan Burn (lưng), Elliot Anderson (lưng), Harvey Barnes (chân), Sven Botman (đầu gối), Joe Willock (bắp chân), Matt Targett (đùi) và Javi Manquillo (háng), trong khi Sandro Tonali đang chịu án cấm. HLV Howe chia sẻ: “Tôi thực sự rất thích Champions League. Nỗi thất vọng duy nhất của tôi là chúng tôi không có quyền tự do tấn công đối thủ như mong muốn vì vấn nạn chấn thương hiện tại. Đó là cảm giác tiêu cực duy nhất của tôi”.

 Newcastle sẽ chiến đấu trước AC Milan trong trận cầu mang tính quyết định này.

Nhưng cựu HLV của Bournemouth, người đã dẫn dắt Chích chòe tham dự Champions League lần đầu tiên sau 20 năm, cho biết ông chưa sẵn sàng cho một sự kết thúc: “Bản thân giải đấu này rất đặc biệt, những nơi chúng tôi đã đến thật tuyệt vời, các sân vận động, bầu không khí và những trải nghiệm chúng tôi có trên sân nhà đều rất đáng nhớ. Chúng tôi còn một trận đấu nữa và chúng tôi phải làm cho trận đấu này trở nên đáng nhớ nhất có thể. Thông điệp của tôi gửi đến người hâm mộ là hãy biến đây thành một đêm châu Âu kỳ diệu. Chúng tôi phải cố gắng hết sức để biến điều đó thành hiện thực”.

Trong khi đó tiền đạo Callum Wilson, người vừa trở lại sau chấn thương khi vào sân thay người trong trận thua 1-4 trước Tottenham ở Premier League hôm Chủ nhật, đầy tự tin sẽ ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League và giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu: “Cá nhân tôi tin rằng bàn thắng chưa đến vì nó đang chờ một thời điểm đặc biệt xảy ra, và sẽ là câu chuyện gì nếu tôi ghi bàn thắng quyết định vào tối mai? Chúng tôi đã sẵn sàng đổ máu, mồ hôi và nước mắt trên sân. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ vì CLB này mà không hề hối tiếc”.

Tác giả: VIỆT TÙNG

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn