Neymar bị Al Hilal gạch tên

Cao Hiếu
Đội bóng Saudi Arabia buộc phải loại Neymar khỏi danh sách thi đấu, nhường suất cho tân binh Renan Lodi.
neymar-bi-al-hilal-gach-ten-1705657278.jpg

Động thái của Al Hilal dễ hiểu do Neymar dính chấn thương nặng, không thể thi đấu.

Al Hilal vừa công bố thương vụ Renan Lodi từ Marseille với giá 23 triệu euro. Theo quy định của Saudi Pro League, mỗi CLB chỉ được đăng ký tối đa 8 ngoại binh. Do dính chấn thương dài hạn, Neymar bị Al Hilal gạch tên để nhường chỗ cho cầu thủ đồng hương người Brazil.

Theo The Athletic, Neymar không bị chấm dứt hợp đồng. Nếu hồi phục kịp thời vào cuối mùa, chân sút 31 tuổi có thể được đăng ký trở lại đội hình Al Hilal tham dự AFC Champions League và bất kỳ giải đấu nào ngoài nước. Tuy nhiên, luật bóng đá Saudi Arabia không cho phép anh tham gia các giải quốc nội, bao gồm cả King's Cup.

Cựu cầu thủ Barcelona bị đứt dây chằng chéo trước và rách sụn chêm ở đầu gối trái khi cùng Brazil để thua Uruguay 0-2 ở vòng loại World Cup 2026 hôm 18/10. Anh phải tiến hành phẫu thuật và được chẩn đoán nghỉ hết mùa.

Hè 2023, siêu sao người Brazil chia tay PSG để gia nhập Al Hilal với giá 90 triệu euro. Tuy nhiên, mọi thứ diễn biến theo chiều hướng xấu. Anh chỉ góp mặt đúng 5 trận cho CLB mới trước khi dính chấn thương.

Tính riêng trong năm 2023, Neymar lên bàn mổ 2 lần. Các bác sĩ chẩn đoán Neymar khả năng bỏ lỡ kỳ Copa America vào hè 2024.