Nga sơ tán máy bay khỏi căn cứ bị UAV nghi của Ukraine tấn công

Admin
Quân đội Nga đã sơ tán bớt máy bay khỏi căn cứ Engels ở Vùng Saratov sau khi cơ sở này liên tục bị máy bay không người lái được cho là của Ukraine tấn công.

 Căn cứ Engels ngày 4/12. Ảnh: Maxar

Thông tin trên được đưa ra bởi phát ngôn viên Bộ Tư lệnh lực lượng Không quân Ukraine - Yuriy Ihnat.

Vùng Saratov nằm sâu bên trong nước Nga, cách các khu vực do Kiev kiểm soát ở miền Đông Ukraine khoảng 900 km.

Căn cứ Engels vốn là một địa điểm quan trọng cho các hoạt động của lực lượng không quân Nga ở Ukraine nói riêng và cho các lực lượng hạt nhân chiến lược của nước này nói chung.

Đây là nơi đóng quân của trung đoàn máy bay ném bom hạng nặng số 121 của Nga, bao gồm các phi đội máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và Tu-160. Những máy bay này đã tham gia không kích các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng ở Ukraine.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã nhắm mục tiêu vào sân bay Engels của Nga bằng một máy bay không người lái (UAV) vào đầu ngày 26/12.

Chiếc UAV bay ở tầm thấp đã bị lực lượng phòng không của căn cứ Engels bắn hạ, nhưng ba nhân viên kỹ thuật đã thiệt mạng do bị mảnh vỡ máy bay văng trúng. Không có chiếc máy bay nào đóng tại sân bay bị hư hại trong vụ việc.

Ngày 5/12, Ukraine bị cáo buộc thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tương tự nhằm vào căn cứ Engels và sân bay Dyagilevo ở Vùng Ryazan của Nga. Theo Bộ Quốc phòng, các UAV "do Liên Xô sản xuất" được sử dụng trong các cuộc không kích đã bị lực lượng phòng không phá hủy, nhưng mảnh vỡ văng ra đã khiến ba quân nhân thiệt mạng và hai máy bay bị hư hại nhẹ.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong