Ngày đầu anh tôi đi xem mắt, bạn gái đưa 3 yêu cầu khó đỡ

Admin
Anh tôi rất ưng ngoại hình, cá tính của người con gái mà tôi giới thiệu. Nhưng điều kiện cô ấy đưa ra làm rào cản khiến anh tôi không muốn tiến đến.

 

Cách đây 3 tháng, công ty tôi đón 1 người nhân viên mới, cô ấy tên Hân, ngoại hình ưa nhìn và tính tình cởi mở. Mỗi lần đi ăn cơm trưa, tôi thường ngồi cùng bàn với Hân, lâu ngày chúng tôi thân thiết hơn.

Cuối tuần rảnh rỗi, tôi và Hân thường rủ nhau đi uống sinh tố và ngồi tán gẫu. Vì cả 2 đang độc thân nên nói chuyện khá ăn ý. Trong khi tôi chưa có mối tình vắt vai, còn cô ấy đã trải qua vài mối tình, lần gần đây nhất là hơn 1 năm. Nguyên nhân chia tay chung quy là không hợp nhau, không nhìn thấy tương lai ở bạn trai.

Hân nói tiêu chuẩn của bạn trai rất đơn giản nhưng chưa thể tìm được. Đó là 1 anh chàng có công việc ổn định và cảm thấy thích là được. Nghe đến đây, tôi tự nhiên nhớ đến ông anh trai của mình ở nhà, hơn Hân 8 tuổi và chưa có bạn gái.

Tôi giới thiệu anh trai cho Hân và ngỏ ý muốn làm mai cho 2 người. Tôi bảo anh tôi tuy lớn tuổi nhưng rất tâm lý và có công việc lương cao, đáng để lấy làm chồng. Hân có vẻ rất ưng ý và muốn được gặp mặt anh tôi 1 lần.

Thứ 7 vừa rồi, tôi đưa anh trai đến quán cà phê gặp Hân. Đến đoạn 2 người nói chuyện ăn ý với nhau, tôi lấy cớ đi ra ngoài có việc để trả không gian cho anh tôi tìm hiểu Hân.

Hôm đó anh tôi về muộn lắm, nghe nói là đi ăn và dạo phố nữa. Anh khen Hân xinh đẹp, cá tính nhưng có lẽ không hợp với anh ấy lắm. Anh bảo mới buổi đầu quen nhau mà Hân đã muốn sau này cưới nhau phải nắm giữ hết tiền lương của chồng, đi đâu làm gì phải thông báo.

Anh trai nói là không khó khăn trong chuyện vợ hay chồng tay hòm chìa khóa nhưng mới ngày đầu gặp nhau đã đưa vấn đề này ra, anh cảm thấy Hân quá tính toán và thích kiểm soát. Sau khi cưới nhau, cuối tuần Hân muốn tụ tập với bạn bè mà không bị chồng ngăn cản. Anh tôi không thích mẫu phụ nữ đã có chồng rồi còn ham thích chơi bời, không tập trung lo cho gia đình.

Còn 1 điểm anh tôi không thích ở Hân nữa. Đó là cô ấy muốn thường xuyên về nhà ngoại chơi vào các dịp lễ Tết, không muốn bị chồng ngăn cản. Tôi bảo Hân làm dâu cả năm, những ngày nghỉ về nhà ngoại cũng là mong muốn hết sức bình thường của chị em phụ nữ. Tôi thấy 3 yêu cầu của Hân đưa ra là chính đáng và anh trai nên ủng hộ cô ấy.

Nhưng anh bảo khó mà đáp ứng được nguyện vọng của Hân. Anh trai nói nếu tôi muốn làm bà mai thành công thì khuyên cô ấy bỏ bớt yêu cầu đi. Đứng giữa 2 người, tôi không biết phải thuyết phục ai đây?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn