Ngày nghỉ thứ hai Tết Quý Mão, toàn quốc có 13 người tử vong do tai nạn giao thông

Admin
Ủy ban ATGT quốc gia cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày 30 Tết cơ bản được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, giao thông đảm bảo thông suốt.

Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia thông tin, trong ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, 30 tháng Chạp, toàn quốc xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người, bị thương 15 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 20 vụ, đường sắt xảy ra 2 vụ.

So với ngày 30 Tết Nguyên đán năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19) giảm 15 vụ tai nạn giao thông, giảm 11 người chết, giảm 12 người bị thương.

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày 30 Tết cơ bản được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, giao thông đảm bảo thông suốt.

 Toàn quốc xảy ra 22 vụ TNGT trong ngày 30 tháng Chạp tết Quý Mão

Cảnh sát giao thông công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 3.399 trường hợp vi phạm; phạt tiền 7,699 tỷ đồng; tạm giữ 111 ô tô, 1.463 mô tô và 16 phương tiện khác; tước 789 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 1.232 trường hợp.

So với ngày 30 Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 tăng 1.107 trường hợp, 342 trường hợp vi phạm tốc độ, 12 trường hợp quá tải. Đường thủy chưa phát hiện trường hợp vi phạm.

Trong ngày nghỉ thứ 2 của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão, có bốn cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT quốc gia, trong đó có phản ánh về việc tăng giá vé của một số nhà xe... Các cuộc gọi đã được chuyển tới cơ quan chức năng để xác minh và xử lý.

Sáng 30 Tết, cả trong nội đô cũng như cửa ngõ đã không còn cảnh ùn tắc như những ngày trước.

Các bến xe lớn ở Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm vẫn phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân về quê trong ngày 30 Tết, chuyến xe cuối cùng tại các bến xe là 18h cùng ngày.

Giao thông ngày 30 Tết tại TP.HCM vắng vẻ do người lao động đã bắt đầu về quê ăn Tết từ hơn một tuần trước.

Các bến xe buýt tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng vẫn hoạt động vào ngày 30 Tết nhưng ít người qua lại.

Tác giả: Ngân Tuyền

Nguồn tin: anninhthudo.vn