Nghệ An: Gắp thành công con đỉa chui vào bộ phận "nhạy cảm" của cụ ông 71 tuổi

Admin
Sau khi đi bắt ốc ở dưới ao, cụ ông 71 tuổi phát hiện con đỉa chui vào dương vật, nên đã đến trạm y tế để thăm khám, gắp con đỉa.

 

Ngày 23/5, ông Trần Nguyên Lam, Trưởng trạm Y tế xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, các bác sĩ vừa gắp thành công con đỉa trong dương vật cụ ông 71 tuổi.

Trưa ngày 22/5, trạm y tế xã tiếp nhận ông N.H.T. (71 tuổi) do người nhà đưa đến. Theo trình bày của ông T., sáng cùng ngày ông ngâm mình dưới ao để bắt ốc và phát hiện con đỉa chui vào dương vật. Cụ ông về nhà, cố gắng để bắt con đỉa ra nhưng bất thành.

Thời điểm tiếp nhận, qua kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện con đỉa đã chui vào gốc dương vật bệnh nhân nên phải gắp ra. Lãnh đạo Trạm Y tế xã Nghĩa Lộc cho hay, do hút máu nhiều nên con đỉa có kích thước khá lớn, rộng khoảng 2cm, dài gần 15cm.

“Con đỉa khá to, thân nhiều chất nhầy nên phải mất hơn 20 phút mới có thể gắp và đưa ra ngoài thành công”, ông Lam cho hay.

Theo vị trưởng trạm y tế, ông đã gặp khá nhiều trường hợp đỉa, vắt chui vào mũi hay âm hộ nhưng đây là lần đầu tiên có trường hợp đỉa chui vào dương vật. Qua theo dõi, đến chiều tối, sức khỏe cụ ông này ổn định, nên được cho về nhà.

Bác sĩ Trần Nguyên Lam khuyến cáo người dân không nên ngâm mình dưới nước lâu ở các ao, hồ, sông, suối để tránh xảy ra những vụ việc hy hữu và đáng tiếc như trên.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn