Nghị sĩ Philippines bị bắn chết khi trao quà Giáng sinh

Admin
Nghi phạm nã nhiều phát đạn khiến nghị sĩ Rodel Batocabe và một cảnh sát thiệt mạng, nhưng chưa rõ vụ ám sát có động cơ chính trị hay không.
bị bắn chết

 Nghị sĩ Batocabe (áo đen) trao quà cho người dân Daraga hôm 21/12. Ảnh: Inquirer.

Cảnh sát thị trấn Daraga, miền trung Philippines hôm nay cho biết nghị sĩ Rodel Batocabe đã bị bắn chết khi tặng quà cho người dân trong buổi lễ mừng Giáng sinh. Nghi phạm trà trộn trong đám đông và nổ súng vào Batocabe, khiến ông và một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng tại chỗ, AFP đưa tin.

"Động cơ vụ ám sát chưa được xác định. Chúng tôi đang tìm hiểu liệu nó có liên quan tới xung đột chính trị hay không", Arnel Escobel, quan chức cảnh sát Daraga, phát biểu, nhưng không cho biết thông tin về nghi phạm.

Batocabe mới công bố kế hoạch chạy đua vào ghế thị trưởng Daraga trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 5/2019, khi người dân Philippines chọn ra các lãnh đạo địa phương, khu vực và quốc gia. Escobel cho biết Batocabe từng bày tỏ lo ngại việc những đối thủ trong cuộc chạy đua sử dụng các nhóm vũ trang để tác động tới kết quả bầu cử.

"Lịch sử đáng buồn với bạo lực chính trị của Philippines cần phải chấm dứt", nghị sĩ Grace Poe lên tiếng sau vụ sát hại Batocabe.

Nhiều nghị sĩ Philippines đã bị tấn công hoặc sát hại vì xung đột chính trị trong những năm qua. Vụ gần đây nhất xảy ra vào tháng 11/2007, khi nghị sĩ Wahab Akbar và hai trợ lý thiệt mạng trong một vụ nổ bom bên ngoài nhà quốc hội Philippines.