Người dân làng Thượng Điện (Hải Phòng) lập bàn thờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lan Anh
Từ sáng sớm, rất đông bà con làng Thượng Điện và các đoàn đại biểu, nhân dân xã Vinh Quang (huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đã có mặt tại Nhà văn hóa Thượng Điện để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong 2 ngày quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, làng văn hóa Thượng Điện (xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng), nơi cách đây 7 năm vinh dự được đón Tổng Bí thư về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đã lập bàn thờ, dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư.

ba-con-den-vieng-tong-bi-thu-1-1721961700.jpg

Bà con nhân dân viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nhà văn hóa làng Thượng Điện (xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng)

Từ sáng sớm, rất đông bà con làng Thượng Điện và các đoàn đại biểu, nhân dân xã Vinh Quang (huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đã có mặt tại Nhà văn hóa Thượng Điện để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thắp nén hương thơm bày tỏ lòng tiếc thương, người dân Thượng Điện cùng ôn lại những kỷ niệm và lời dặn dò của Tổng Bí thư, khi chung vui với nhân dân địa phương trong ngày hội Đại đoàn kết năm nào.

ba-con-den-vieng-tong-bi-thu-2-1721961755.jpg

Bà con nhân dân viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nhà văn hóa làng Thượng Điện (xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng)

“Toàn thể dân làng cùng nhân dân cả nước tiếc thương vô hạn. Chúng tôi rất xúc động hứa với Tổng Bí thư sẽ làm tốt hơn nữa công cuộc xây dựng nông thôn mới ngày càng hiện đại phát triển theo lời Tổng Bí thư đã căn dặn”, ông Trần Trung Chính, người may mắn đã được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ.

Trong Nhà văn hóa làng Thượng Điện, bàn thờ được đặt trang trọng với chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, phía ngoài là nhiều bức ảnh kỷ niệm của Tổng Bí thư cùng người dân địa phương. Không chỉ người làng Thượng Điện mà rất nhiều người dân ở khu vực lân cận, học sinh các trường học trong huyện Vĩnh Bảo cũng tới đây để tưởng nhớ Tổng Bí thư.

ba-con-den-vieng-tong-bi-thu-3-1721961807.jpg

Rất đông học sinh các trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Viếng bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng với các bạn ở trường trung học cơ sở Vinh Quang - Thanh Lương, em cảm thấy thương tiếc và xúc động. Em rất muốn bày tỏ lòng tiếc thương của mình đối với người lãnh đạo vì nước, vì dân”, Lê Thị Hà cùng các bạn học sinh lớp 9A1 Trường THCS Vinh Quang - Thanh Lương (huyện Vĩnh Bảo) xúc động nói.