Người dân xếp hàng dài mua bánh Trung thu nổi tiếng Hải Phòng từ sáng sớm

Admin
Cận kề Tết Trung thu, nhiều ngày nay hàng trăm người dân xếp hàng dài để chờ mua loại bánh Trung thu của hiệu bánh Đông Phương nổi tiếng nhất Hải Phòng. Mặc dù xếp hàng từ sáng sớm, tuy nhiên có người chờ vài tiếng đồng hồ đến lượt mình thì bánh đã hết nên đành ngậm ngùi ra về.

Mỗi năm, cứ đến hẹn Tết Trung thu, tại hiệu bánh Đông Phương có địa chỉ tại phố Cầu Đất, Hải Phòng lại xuất hiện dòng người xếp hàng, chen chúc nhau ngay từ sáng sớm để mua bánh nướng, bánh dẻo.

Khoảng 7h sáng, cửa của hiệu bánh đã bắt đầu mở ra để đón khách, nhằm để mọi người không phải chen lấn, xô đẩy, vào trước giờ mở cửa, nhân viên cửa hàng bánh Trung thu Đông Phương sẽ phát cho mỗi người một phiếu đánh số thứ tự để vào theo lượt.

 Tại hiệu bánh tấp nập người ra vào mỗi dịp Tết Trung thu đến.

Lượng khách hàng rất đông khiến cho lượng bánh có thời điểm không đủ cung cấp nên cửa hàng thường giới hạn lượt mua cho từng người. Chính vì vậy, nhiều “dân buôn” mua bánh Trung thu tại đây về bán lại cũng thuê thêm người xếp hàng với tiền công từ 200.000 đồng/ngày.

Chị Lưu Thị Thúy, một khách hàng đến xếp hàng từ 6 giờ sáng để chờ mua bánh tại hiệu bánh Đông Phương cho biết từ hồi biết đến và ăn bánh nướng của Đông Phương, trong hai mùa mùa trăng rằm tháng 8 gần đây đều mua hơn 1.000.000 đồng tiền bánh để cho gia đình thưởng thức.

Tuy nhiên, theo chị Thúy cho biết, riêng hiệu bánh này thì có tiền chưa chắc đã mua được để thưởng thức vì cần phải xếp hàng. Để tranh thủ thời gian và mua được, chị Thúy đã đến xếp hàng ngay từ sớm để “tranh lượt” mua. Mỗi năm, chị Thúy cho biết vào dịp Trung thu là tắc đường cả khu phố Cầu Đất, phải xếp hàng lấy số từ 4h sáng mới mua được bánh để làm quà biếu.

 Dòng người xếp hàng dài nối đuôi nhau để đợi tới lượt vào mua bánh.

Hai ngày hôm nay, mặc dù xếp hàng và lấy số ngay từ sáng sớm, tuy nhiên chị Đoàn Thị Huyền, một tiểu thương đến từ Hải Phòng tới mua bánh về bán lại cho khách hàng cho biết đều ra về tay không vì hiệu bánh “cháy hàng”. Chị Huyền cho hay lý do người dân phải đến sớm xếp hàng là do những ngày trước có nhiều người đến muộn nên không mua được bánh hoặc cửa hàng hết bán để bán phải quay về tay không.

Chị Lỗ Thị Khánh Linh, một tiểu thương tới mua bánh về Vĩnh Phúc bán cho biết: “Mỗi người bây giờ chỉ được mua 10 cái/lần nên bắt đầu từ hôm nay tôi cũng phải bán bánh Đông Phương theo giá niêm yết cộng thêm 30.000 đồng”.

 Mỗi người tới mua bánh đều được phát một số thứ tự để xếp hàng chờ tới lượt.

Theo chị Linh, vì ở xa nên mỗi lần xuống đây đều phải xếp hàng từ 4h sáng để có thể mua được, ngoài ra khi không thể xuống tận nơi mua, chị Linh phải thuê thêm người ở đây xếp hàng mua để có hàng trả cho khách đã đặt.

Để bảo đảm trật tự giao thông cho hè phố trong những ngày dòng người đổ về đây mua bánh, Chi hội cựu chiến binh tổ dân phố 8 phường Cầu Đất cũng đã tổ chức trông xe miễn phí từ 6h30 đến 21h. Ngoài Đông Phương, nhiều thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng trên phố Cầu Đất như Thanh Lịch, Như Ý, Kim Thanh... cũng đang được nhiều khách hàng tìm tới.

Tác giả: Lê Trang

Nguồn tin: congluan.vn