Người đẹp Hải Phòng đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Du lịch Thế giới

Admin
Lê Thị Hương Ly, 20 tuổi, đang là sinh viên ngành sư phạm tại Trường Đại học Hải Phòng, sẽ đại diện Việt Nam tham gia Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022.

 Ban tổ chức trả lời báo chí tại buổi họp báo. (Ảnh: Hải Yến/TTXVN)

Chiều 16/11, tại Ninh Bình, Ban tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới tại Việt Nam gặp gỡ báo chí, công bố thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi; vương miện và lịch trình thí sinh đi qua các miền di sản.

Vòng chung kết cuộc thi có chủ đề "Mang thế giới đến Việt Nam."

Người đẹp đại diện Việt Nam tham gia Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới tại Việt Nam năm nay là Lê Thị Hương Ly. Cô đến từ Hải Phòng và vừa giành được ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2022.

Lê Thị Hương Ly năm nay 20 tuổi, đang là sinh viên ngành sư phạm tại Trường Đại học Hải Phòng. Cô mong muốn có những trải nghiệm thật đẹp trong cuộc thi để chia sẻ với các em học sinh sau này.

Ông John Singh, người sáng lập và chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism® cũng đã tham dự cuộc gặp gỡ báo chí. Ông đến Việt Nam từ ngày 14/11 và rất muốn đến các địa danh mà các thí sinh sẽ trải nghiệm.

Ông chia sẻ luôn ước mơ thông qua du lịch để tạo ra thay đổi với thế giới, tạo ra công ăn việc làm nguồn đầu tư cho du lịch.

Tại cuộc thi này, ông tin rằng thông qua hành trình đi qua các miền di sản 5 tỉnh, thành phố, vòng chung kết sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về các miền di sản Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Quảng cáo và Truyền thông Tấm và Cám Vũ Thị Mỹ Dung chia sẻ do các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau, lịch trình di chuyển của cuộc thi khá rộng (trải suốt 5 tỉnh, thành phố), đòi hỏi nhiều giấy tờ thủ tục hơn trong vấn đề nhập cảnh. Bởi vậy, đến thời điểm này, mới có 38 người đẹp đến Việt Nam. Các thí sinh còn lại sẽ tiếp tục đến trong thời gian sớm nhất.

Từ ngày 17-26/11, các thí sinh tham gia trải nghiệm, giới thiệu về các điểm đến, di sản, văn hóa ở Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nội, Sơn La và Vĩnh Phúc.

Ngay sau cuộc họp tại Ninh Bình, ngày 17-18/11, 38 thí sinh sẽ tham gia hoạt động Festival Tràng An kết nối di sản-Ninh Bình năm 2022. Các thí sinh sẽ trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam do nhà thiết kế Thạch Linh thực hiện với hoa văn thổ cẩm; sau đó là trình diễn trang phục dân tộc các nước trong phần diễu hành đường phố.

Đến ngày 20-21/11, thêm 32 thí sinh khác sẽ tiếp tục có mặt tại Việt Nam để tham gia các hoạt động của vòng chung kết.

Vương miện chính thức của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 do thương hiệu trang sức IJC của Việt Nam tài trợ và chế tác. Vương miện được thiết kế trên cơ sở hình ảnh "cây sự sống" trong văn hóa, tín ngưỡng của nhiều dân tộc trên thế giới.

"Cây sự sống" tượng trưng cho sự tái sinh của tự nhiên và khả năng vươn lên, mang ý nghĩa về sức sống mạnh mẽ, đam mê, nhiệt huyết và kỳ vọng của con người về tương lai.

Các nghệ nhân đã dành gần 2.000 giờ chế tác, đính kết tỉ mỉ 49 viên đá quý Peridot và 1.703 viên đá trắng cao cấp trên từng họa tiết khung vương miện.../.

Tác giả: Thanh Giang - Đức Phương

Nguồn tin: vietnamplus.vn