Nhà Trắng lên tiếng về việc FBI khám xét dinh thự của ông Trump

Admin
Các quan chức Nhà Trắng cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden không được thông báo về kế hoạch của Cục Điều tra Liên bang Mỹ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida.

Phát biểu với CBS, một quan chức cấp cao trong Nhà Trắng cho biết, chính quyền Biden không hề hay biết về vụ khám xét cho đến khi cựu Tổng thống Trump đưa ra thông báo về vụ việc.

“Không có bất cứ thông báo trước nào về điều này. Chúng tôi chỉ biết thông qua mạng xã hội”, quan chức này khẳng định.

 Xe cảnh sát tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/8 cho biết, các nhân viên của FBI đã bất ngờ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida, thậm chí phá két sắt. Động thái này diễn ra sau khi Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra liệu ông Trump có phạm pháp khi lấy đi các tài liệu mật của chính phủ và mang tới dinh thự ở Mar-a-Lago hay không.

“Đây là điều chưa từng xảy ra đối với một cựu tổng thống Mỹ. tôi đã hợp tác với tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan và vì vậy cuộc đột kích không báo trước vào nhà của tôi là không cần thiết, không phù hợp", ông Trump cho biết.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng cáo buộc văn phòng công tố viên đã thực hiện hành vi sai trái và cho rằng vụ khám xét của FBI là một phần của âm mưu xuất phát từ động cơ chính trị nhằm ngăn ông tranh cử tổng thống vào năm 2024./.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: Báo VOV