Nhận định bóng đá Việt Nam vs Indonesia: Phải thắng

Cao Hiếu
Nhận định chi tiết Việt Nam vs Indonesia, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 21h30 ngày 19/1.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup. Đây là trận đấu mang tính quyết định đối với cơ hội giành quyền đi tiếp của cả 2 đội bóng.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia

Đội tuyển Việt Nam thể hiện bộ mặt khác rất nhiều so với những màn trình diễn trong năm 2023. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier thua Nhật Bản 2-4 nhưng họ xứng đáng nhận được những lời khen, thậm chí là từ chính đối thủ. Các học trò của HLV Troussier thể hiện tốt trong việc kiểm soát bóng và tổ chức hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, kết quả mới là điều quan trọng nhất ở một giải đấu. Đội tuyển Việt Nam chưa có điểm và phải thắng ở trận thứ hai để củng cố hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8. Đây rõ ràng là cơ hội tốt nhất để thầy trò ông Troussier giành 3 điểm bởi Indonesia không được đánh giá cao bằng Nhật Bản hay Iraq.

nhan-dinh-bong-da-viet-nam-vs-indonesia-phai-thang-1705636275.jpg


Tuấn Hải ghi đấu ấn trong trận ra quân.

Muốn làm được điều đó, đội tuyển Việt Nam không chỉ cần chơi bóng chủ động để rồi thua "chấp nhận được" như trận gặp Nhật Bản. Trước đối thủ ngang tầm hoặc kém hơn, Đỗ Hùng Dũng và đồng đội cần thể hiện năng lực trong tấn công nhiều hơn chứ không chỉ giữ bóng chắc và phòng ngự có tổ chức.

Trong khi đó, đội tuyển Indonesia đang trong cơn khủng hoảng. Họ liên tiếp thua trận, thủng lưới 14 lần và chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng trong chuỗi trận này.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong tuyên bố đội bóng xứ vạn đảo sẽ không chơi phòng ngự phản công. Dù vậy, trước đội tuyển Việt Nam, nhiều khả năng Indonesia vẫn phải ưu tiên sự chắc chắn trong lối chơi. Khi đối thủ này chơi phòng ngự chủ động với đội hình sâu và lối đá quyết liệt, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp phải thử thách không nhỏ.

Phong độ Việt Nam vs Indonesia
Đội tuyển Việt Nam chỉ giành được một chiến thắng (Thắng Philippines 2-1 ở vòng loại World Cup 2022) trong 7 trận đấu gần nhất. Indonesia cũng có chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ hòa và thua (trong đó thất bại chiếm tỷ lệ cao nhất).

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thua Indonesia là trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Kể từ thời điểm đó, đội tuyển Việt Nam và Indonesia gặp nhau thêm 6 lần. Trong đó, đội tuyển Việt Nam giành được 4 chiến thắng.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia
Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam: Filip, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Văn Thanh, Minh Trọng, Thái Sơn, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Đình Bắc, Văn Toàn

Dự đoán đội hình Indonesia: Ari; Mangkualam, Ridho, Baggott, Arhan; Klok; Sayuri, Salaeman, Hubner, Ferdinan; Struick

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Indonesia