Nhận lời xin lỗi của chồng cũ sau 10 năm ly hôn

Admin
Giá như 10 năm trước anh nhận ra lỗi lầm của mình, có lẽ tôi và anh không phải chia tay nhau, các con tôi không phải khổ,...

 Ảnh minh họa

Cưới nhau được hơn 5 năm thì tôi và chồng cũ ly hôn. Người ta vẫn nói, 5 năm đầu hôn nhân là thời gian sóng gió nhất, với tôi điều đó thật đúng, cứ tưởng vượt qua mốc 5 năm rồi, hôn nhân của chúng tôi sẽ vững bền. Nhưng chúng tôi vẫn phải ly hôn, bởi những mâu thuẫn cứ chồng chất, không thể giải quyết được.

Một phần của những mâu thuẫn đó là bởi chúng tôi sống với bố mẹ chồng, mẹ chồng vốn đã không ưa tôi. Trước khi chúng tôi kết hôn, bà đã cấm đoán cuộc hôn nhân này, nhưng vì hai đứa quyết tâm nên bà phải chấp nhận.

Cưới về, mẹ chồng vẫn ác cảm với tôi, bà thường nói xấu tôi với chồng và những người xung quanh. Tôi cố gắng nhẫn nhịn, cố gắng sống tốt để chồng hiểu mình. Nhưng rồi đứng trước sự lựa chọn giữa mẹ và vợ, anh đã lựa chọn mẹ và quyết định ly hôn với tôi.

Ngày ấy, anh không nhìn nhận ra những mâu thuẫn giữa chúng tôi một phần là do mẹ anh, mà đổ tất cả lỗi do tôi. Biết không thể thay đổi được chồng, và không thể chịu đựng được sự đè nén của mẹ chồng, tôi đã ký vào đơn ly hôn. Tôi mang theo đứa con trai nhỏ, còn con gái vẫn sống với chồng và ông bà.

Sau đó không lâu, chồng lấy vợ, tôi xin được đón thêm con gái về nuôi và nhận được sự đồng ý của chồng. Mỗi tháng, anh chu cấp cho hai con 6 triệu đồng, và tháng nào cũng đều đặn hai lần đến thăm con, dù anh đã có con với người vợ mới.

Tôi vẫn ở vậy nuôi con, không muốn kết hôn, vì sợ các con buồn một phần, một phần vì cảm thấy sợ sau lần đầu đổ vỡ. Cuộc sống của mẹ con tôi bây giờ đã ổn, tôi thấy vui với cuộc sống hiện tại và không còn hận khi nhắc đến chồng cũ như hồi mới chia tay.

Chúng tôi cũng cởi mở hơn trong những lần anh đến thăm con. Anh kể về cuộc sống với người vợ mới, hình như giữa họ cũng có những điều khó chia sẻ. Tôi hiểu, gia đình nào cũng có những lúc cơm không lành, canh không ngọt, nên động viên anh tiếp tục làm chỗ dựa cho vợ con.

Nhưng anh nói ân hận, nếu thời gian quay lại 10 năm trước, anh sẽ không đứng về phía mẹ, để bỏ tôi. Anh đã có những sai lầm dẫn đến cuộc hôn nhân của chúng tôi tan vỡ. Anh nói không chỉ có anh, mẹ anh cũng có lần nói ân hận vì đã quá khắt khe với tôi.

Giá như anh và mẹ anh nhận ra điều đó cách đây 10 năm, chắc chúng tôi đã không chia tay, các con tôi không phải khổ.