Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm một tuần

Admin
Từ ngày 24/1, tức 22 tháng chạp, học sinh ở nhiều địa phương như Phú Thọ, Lào Cai, Bà Rịa - Vũng Tàu bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán.

Sở GD&ĐT Phú Thọ vừa thông báo việc cho học sinh, học viên nghỉ học. Theo đó, lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần của trẻ mầm non, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 24/1, tức 22 tháng chạp, đến hết ngày 6/2, tức mùng 6 tháng giêng.

Như vậy, kế hoạch ban đầu được điều chỉnh, thời gian nghỉ dài hơn 6 ngày so với lịch trước đó. Sở GD&ĐT quyết định nghỉ sớm nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn ra phức tạp.

Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ học, thủ trưởng đơn vị quán triệt cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, học viên thực hiện nghiêm túc các quy định của địa phương, bố trí người trực tại đơn vị, phối hợp với cha mẹ học sinh để nắm bắt tình hình người học kịp thời.

 Học sinh ở nhiều địa phương được nghỉ Tết trước một tuần. Ảnh minh họa: Vũ Minh Quân.

UBND tỉnh Lào Cai cũng đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT, điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, học sinh nghỉ Tết từ ngày 24/1 đến hết ngày 6/2 thay vì từ ngày 29/1 đến hết ngày 12/2.

Việc cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn 5 ngày sẽ giúp thầy cô giáo vùng cao ở xa quê được về quê đón Tết thuận lợi, chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày cuối năm.

Ngoài ra, đối với các trường học vùng cao, sự điều chỉnh này cũng giải quyết được khó khăn về tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần những ngày giáp Tết.

Các trường học ở thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho học sinh nghỉ Tết cổ truyền sớm hơn các huyện, thị xã khác.

Cụ thể, học sinh các trường ở thành phố bắt đầu nghỉ từ ngày 24/1 đến hết ngày 6/2 thay vì từ 29/1 đến 6/2 như lịch chung.

Việc cho học sinh nghỉ Tết sớm nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tối thiểu ca F0 trong cộng đồng, giữ vững cấp độ dịch của thành phố Thanh Hóa ở mức độ 1, đảm bảo người dân được đón Tết an toàn, sum vầy, trọn vẹn.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 của học sinh và giáo viên trên địa bàn tỉnh tuân thủ theo khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022. Học sinh nghỉ 2 tuần, bắt đầu từ ngày 24/1 đến hết ngày 6/2.

Tương tự, lịch nghỉ Tết Âm lịch của học sinh ở Tây Ninh được xác định theo khung thời gian kế hoạch năm học 2021-2022. Các em nghỉ từ ngày 24/1 đến ngày 6/2, tức một tuần trước Tết và một tuần sau Tết.

Theo hướng dẫn đón Tết Nguyên đán của Sở GD&ĐT Phú Yên, học sinh các cấp từ mầm non đến phổ thông nghỉ Tết từ ngày 24/1 đến hết ngày 6/2. Trong khi đó, lịch nghỉ của công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục bắt đầu từ ngày 31/1 (29 tháng chạp) đến hết ngày 4/2 (mùng 4 tháng giêng).

Từ ngày 24/1, học sinh tỉnh Gia Lai cũng bắt đầu kỳ nghỉ Tết cổ truyền. Các em sẽ nghỉ trong 2 tuần và bắt đầu học trở lại từ ngày 7/2, tức mùng 7 tháng giêng.

Từ 24/1 đến 6/2 cũng là lịch nghỉ Tết đối với học sinh 2 tỉnh Tiền Giang, Yên Bái.

Trong khi đó, học sinh Nghệ An, An Giang nghỉ muộn hơn một ngày, bắt đầu từ 25/1, tức 23 tháng chạp, và trở lại học tập vào ngày 7/2, tức mùng 7 tháng giêng.

Năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, học sinh tiểu học ở Bắc Ninh được nghỉ Tết sớm nhất, từ ngày 22/1, tức 20 tháng chạp. Các cấp khác ở tỉnh này tiếp tục học đến ngày 28/1 và nghỉ từ ngày 29/1, tức 27 tháng chạp.

Ngoài ra, trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngoài các tỉnh, thành cho học sinh nghỉ sớm ở trên, nhiều nơi khác cũng thực hiện nghỉ Tết 2 tuần đối với người học, gồm Quảng Ninh, Sóc Trăng, Trà Vinh.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zingnews.vn