Nhiều tuyến đường trên đảo Cát Bà ngập lụt do mưa lớn

Lan Anh
UBND huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, ra thông báo hướng dẫn người dân, du khách di chuyển thuận lợi, an toàn trên đảo Cát Bà. Đồng thời, yêu cầu khơi thông dòng chảy để giảm các điểm ngập lụt.

Người dân địa phương và du khách phản ánh, do ảnh hưởng của mưa lớn trong và sau bão số 2, nước từ các khe, suối và trên núi chảy xuống khiến nhiều tuyến đường trên đảo Cát Bà bị ngập sâu trong nước. Một số đoạn nước chảy xiết tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người, phương tiện qua lại.

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện lãnh đạo UBND huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, thừa nhận có tình trạng này và đến ngày 25/7 vẫn chưa chấm dứt.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách đi lại trên đảo Cát Bà, ngày 25/7, UBND huyện Cát Hải ra Thông báo số 2386/UBND-KT&HT về bảo đảm lưu thông trên tuyến đường Gia Luận - Bến Bèo do ảnh hưởng của bão số 2.

duong-qua-dao-cat-ba-1721897127.jpg

Đoạn đường qua hang Quân Y trên đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, ngập sâu do nước mưa từ trên cao chảy xuống (Ảnh: CTV).

Thông báo nêu rõ, do ảnh hưởng của bão số 2, một số vị trí trên tuyến đường Gia Luận - Bến Bèo bị ngập sâu khiến cho hoạt động giao thông bị gián đoạn. Cụ thể tại các vị trí: Dốc Khoan Cao - Vườn quốc gia Cát Bà, hang Quân Y - Thôn Hải Sơn (xã Trân Châu)…

Đối với các phương tiện lưu thông đến thôn Hải Sơn, xã Trân Châu: Di chuyển từ bến phà Cái Viềng đến ngã 3 Hiền Hào, ngã 3 Hùng Sơn (thị trấn Cát Bà) rồi đến thôn Hải Sơn.

Các phương tiện di chuyển đến Vườn quốc gia Cát Bà: Từ trung tâm thị trấn Cát Bà đến ngã 3 Hiền Hào, qua tuyến đường 356B rồi đến trung tâm Vườn quốc gia Cát Bà; Từ bến phà Cái Viềng đến ngã 3 Hiền Hào, qua tuyến đường 356B rồi đến trung tâm Vườn quốc gia Cát Bà.

Do nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, nên hiện tại các phương tiện chưa thể di chuyển đến khu vực trung tâm xã Gia Luận.

Để bảo đảm an toàn cho người dân địa phương, du khách và phương tiện, UBND huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, giao các phòng, ban chuyên môn liên quan của huyện, chính quyền các địa phương phối hợp phân làn, hướng dẫn. Đồng thời, tổ chức khơi thông dòng chảy để giảm các điểm ngập lụt.