Nhờ người bế giúp để đi vệ sinh, người phụ nữ đã bỏ rơi bé trai sơ sinh nặng 4kg ở ngay khu khám bệnh

Admin
10h sáng ngày 26/9, một bé trai sơ sinh nặng khoảng 4kg đã bị mẹ bỏ rơi tại cổng bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Đến nay, mẹ bé vẫn bặt vô âm tín.

Khoảng 10h sáng ngày 26/9, tại khu khám bệnh - Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, một người dân đi chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện đã được một người phụ nữ nhờ bế em bé sơ sinh để đi vệ sinh.

Thế nhưng đợi mãi vẫn không thấy người phụ nữ đó quay lại nhận con nhỏ. Không thấy mẹ cháu bé quay về, người dân này đã buộc phải mang bé lên trình báo với các bác sĩ khoa Nhi của Viện.

 Bé trai bị bỏ rơi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bác sĩ tại Viện. Ảnh: BVCC

Hiện bé trai bị bỏ rơi ở cổng viện đang được các bác sĩ tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ngay sáng hôm nay 27/9, bé trai này đã được GS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đặt tên là Nguyễn Phước Đặng.

"Vì cháu chưa có tên, nên tôi đã xin phép tập thể viện và vinh dự được đặt cho cháu tên là Nguyễn Phước Đặng với lời cầu mong cho cháu gặp được điều tốt lành. Ai nuôi cháu cũng gặp hạnh phúc, may mắn và cháu lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc, có nhiều thành công và giúp ích cho đời, cho xã hội", GS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương xúc động bày tỏ.

 

Theo thông tin từ GS. Nguyễn Anh Trí, các bác sĩ tại Viện đã chăm sóc cháu bị bỏ rơi này với với một tình cảm đặc biệt. Từ việc ăn uống, mua sắm tã lót, cắt cử người chăm sóc, vận động tài trợ. Hiện Viện đang liên hệ với các cơ quan chức năng để đưa cháu đến trại nuôi dưỡng mồ côi.

"Tôi mong muốn mẹ cháu sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ hãy trở lại Viện để nhận lại con mình!", GS. Trí hy vọng.

 Đích thân GS. Nguyễn Anh Trí đã đặt tên cho cháu bé bị bỏ rơi ở khu khám bệnh. Ảnh: BVCC

 

 Em bé được các bác sĩ tại Viện dành một tình cảm hết sức đặc biệt. Ảnh: BVCC

Ai cũng cảm thấy xót xa, thương cảm khi bồng trên tay bé trai với đôi má phúng phính, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh và rất ngoan ngoãn.

Bé đã được các bác sĩ cho làm xét nghiệm, kết quả hoàn toàn âm tính với bệnh truyền nhiễm. Có bác sĩ đã gọi bé là “chàng trai dũng cảm”.

 Bé trai bú tốt và rất ngoan ngoãn. Ảnh: BVCC

 Hiện bé đã được xét nghiệm không mắc bệnh tật truyền nhiễm. Ảnh: BVCC

Cho đến thời điểm hiện tại, mẹ bé vẫn bặt vô âm tín. Mọi sự chăm sóc bé đều do các bác sĩ trong viện cắt cử thời gian, phân công nhau.

Điều các bác sĩ luôn mong mỏi là mẹ của bé hãy suy nghĩ lại, mau chóng quay trở lại viện đón nhận bé để bé được lớn lên trong tình yêu thương của mẹ ruột.