Nhóm xăm trổ, đội mũ cối dùng hung khí uy hiếp, hành hung 'cưỡng chế' chủ đầm tôm

Admin
Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) đang vào cuộc xác minh, điều tra vụ một chủ đầm tôm tố bị một nhóm đối tượng xăm trổ hành hung, gây thương tích phải nhập viện

Chiều 1-9, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện UBND huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) cho biết UBND huyện Tiên Lãng đã giao cho Công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ tố giác của ông P.K.H. (SN 1966, trú xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) về việc ông H., bị một nhóm người hành hung, gây thương tích và "cưỡng chế" ra khỏi đầm tôm thuộc địa phận xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

 Nhóm đối tượng xăm trổ, đội mũ cối xưng là người của Công ty Việt Mỹ đe họa, hành hung "cưỡng chế" ông H. cùng công nhân ra rời khỏi đầm nuôi tôm

Theo đơn tố giác, vào sáng 30-8, ông P.K.H. cùng hơn 10 người lao động chuẩn bị làm việc tại đầm nuôi tôm có diện tích hơn 70 ha, thuộc địa phận xã Vinh Quang thì bất ngờ có nhóm 6,7 đối tượng xăm trổ tự xưng là nhân viên Công ty TNHH Công nghệ Việt Mỹ (Công ty Việt Mỹ) mang theo hung khí đến đe dọa, uy hiếp đuổi tất cả mọi người ra khỏi đầm.

Nhóm đối tượng này yêu cầu ông H. di chuyển khỏi khu vực đầm mà gia đình ông đang canh tác, nuôi trồng thủy sản. Khi ông H. phản ứng thì bị nhóm đối tượng này đã "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với ông. Khi thấy ông H. lịm đi, nhóm đối tượng này mới rút khỏi hiện trường. Ngay sau đó, ông H., được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông P.K.H. cho biết năm 2009, gia đình ông hợp tác với Công ty Việt Mỹ thực hiện dự án nuôi trồng thủy sản tại khu đầm rộng hơn 70 ha ngoài đê xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng), thời hạn 4 năm. Ngoài gia đình ông, còn có hàng chục hộ dân khác tại địa phương cũng tham gia canh tác tại khu vực đầm ngoài đê này.

 Người dân, người lao động bị nhóm đối tượng "cưỡng chế" ra khỏi đầm nuôi tôm.

Năm 2010, người đại diện pháp luật Công ty Việt Mỹ qua đời. Khi hết hạn hợp tác năm 2013, ông H. và các hộ dân nhiều lần liên hệ với Công ty Việt Mỹ để gia hạn hợp tác nhưng không được hồi âm.

Từ đó đến nay, ông H. đã bỏ ra rất nhiều công sức, tiền của cải tạo nâng cấp toàn bộ diện tích hơn 70 ha đầm để nuôi trồng thủy hải sản. Dù hợp đồng thuê đã hết 10 năm nay nhưng Công ty Việt Mỹ không có bất cứ thỏa thuận nào về việc bồi thường cho gia đình tiền đầu tư, cải tạo khu đầm.

Vào tháng 7-2023, bất ngờ xuất nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên Công ty Việt Mỹ đến khu vực đầm đe quấy rối, đe dọa, yêu cầu các hộ dân rời khỏi khu đầm nuôi trồng thủy sản. Nhóm người này còn xây cổng, dựng rào chắn lối ra vào khu vực đầm ngoài đê rộng hơn 300 ha, với hàng chục hộ dân đang canh tác. Thậm chí, các đối tượng còn dùng gậy, giáo mác đe dọa tấn công nếu không rời đi.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện UBND huyện Tiên Lãng cho hay ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh vụ hành hung người dân, địa phương đã cử một Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các lực lượng công an, biên phòng tới hiện trường xác minh, điều tra, làm rõ dấu hiệu gây rối trật tự tại khu đầm thuộc xã Vinh Quang.

 Ông P.K.H..đang điều trị tại bệnh viện

Cũng theo đại diện của UBND huyện Tiên Lãng, để giải quyết nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn hợp tác giữa cá nhân hộ dân với Công ty Việt Mỹ, địa phương đã hướng dẫn cá nhân, tổ chức tự thỏa thuận hoặc nhờ tòa án giải quyết. Tuy nhiên, khi sự việc chưa được giải quyết thì xảy ra sự việc gây rối trật tự công cộng.

Sáng 1-9, lãnh đạo Viện KSND huyện Tiên Lãng cho hay đã nhận được đơn thư tố cáo tội phạm của ông P.K.H. và chuyển đơn cho Công an huyện Tiên Lãng xác minh, điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người Lao động