Nhộn nhịp dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp Tết

Admin
Năm nay lịch nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài 9 ngày, dự báo trời mưa rét, bởi vậy dịch vụ cho thuê xe tự lái phục vụ nhu cầu về quê, đi chơi Tết khá đắt khách. Nhiều cơ sở cho thuê xe tự lái và các hãng taxi đã tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn “hút” khách...

Thuận tiện, thoải mái, thủ tục lại khá đơn giản nên dịch vụ thuê xe ô tô tự lái thường được các gia đình chưa có điều kiện mua ô tô riêng lựa chọn để về quê hoặc du xuân.

 Tết Nguyên đán năm nay được nghỉ khá dài, do đó, nhu cầu xe ô tô 5 - 7 chỗ dành cho gia đình sử dụng tăng cao. Chuẩn bị cho chuyến về quê ở Tương Dương, gia đình có 2 con nhỏ nên chị Nguyễn Thị Dung ( Hà Huy Tập, thành phố Vinh) Tìm thuê xe tự lái nhưng khá vất vả. Chị cho biết: “Nhiều nơi giá thuê xe còn gấp 3, gấp 4 lần ngày thường, còn có nơi thì yêu cầu rất nhiều về thủ tục, giấy tờ và bắt đặt cọc tiền nhiều....  Sau may mắn thay tôi được một người bạn giới thiệu đến Thuê xe tự lái Uy Tâm giá cả không hề tăng, vẫn giữ nguyên như ngày thường, thủ tục lại đơn giản, không phải cọc tiền. Thế là năm nay tôi không phải bắt xe khách như mọi năm.

Khảo sát trên địa bàn thành phố Vinh, thời điểm này hầu hết các cơ sở cho thuê xe tự lái đều đã có người đăng ký. Anh Vương Đình Long – Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Uy Tâm , chuyên cho thuê xe tự lái cho biết: “Cách đây 1 tuần công ty đã bắt đầu “chốt” danh sách khách hàng có nhu cầu thuê xe trong những ngày Tết. Hầu hết khách hàng thuê xe tự lái trong 1 tuần, từ ngày 27 đến ngày mồng 5 Tết và cũng đa dạng từ các hãng xe. 

  Các hãng xe của Uy Tâm sẵn sàng phục vụ khách hàng 

Với triết lý “kinh doanh từ tâm”, phương châm “cùng bạn song hành” Anh còn cho chia sẻ thêm về việc vẫn giữ nguyên giá: "Nếu doanh thu từ việc nhân đôi giá lên đến 700 triệu, thì đó là số tiền không hề nhỏ trong vòng 10 ngày tết, nhưng ngày thường khách tìm đến chúng ta để sử dụng dịch vụ, chúng ta tươi cười với khách, mong muốn phục vụ lần sau, thế nhưng khi khách quay lại ủng hộ trúng vào ngày tết thì nhân đôi, mà lúc nào họ cũng nói tiêu chí hàng đầu là lợi ích khách hàng. Như vậy là không được".

Về mặt bằng chung, giá thuê xe tự lái vào dịp Tết tăng khoảng 20 - 30% thậm chí còn tăng lên 40%  so với ngày thường. Nếu như giá thuê ngày thường giao động từ 500.000 - 600.000 đồng/ngày thì dịp Tết giá sẽ lên tới 800 - 1 triệu đồng/ngày đối với các dòng xe bình dân, từ 5 - 7 chỗ.

Vì vậy Dịch vụ thuê xe tự lái Uy Tâm vẫn là lựa chọn sáng suốt, là địa chỉ đáng tin cậy nhất đối với khách hàng có nhu cầu thuê xe. 

Lưu ý khi thuê xe tự lái

Hiện tại trên địa bàn thành phố Vinh cũng có rất nhiều cơ sở cho thuê xe tự lái, nhưng việc lựa chọn được một địa điểm uy tín để đặt xe sớm sẽ tiết kiệm được số tiền không nhỏ.

Bên cạnh đó, để có được phương tiện đảm bảo cho chuyến hành trình của gia đình an toàn, khách hàng cần “bỏ túi” những kinh nghiệm sau: “Khách hàng nên chọn thuê những chiếc xe đời mới bằng cách nhìn biển đăng ký để tránh thuê phải xe quá cũ. Điều dễ dàng nhất nhưng lại rất nhiều người bỏ qua đó là kiểm tra về thời hạn lưu hành, giấy tờ xe. Trong trường hợp bị cảnh sát tuýt còi, nếu giấy tờ xe và thời hạn lưu hành xe đã hết, rất có thể bạn sẽ bị phạt và bị giữ xe.

 Địa chỉ tin cậy để thuê xe tự lái trong dịp Tết Nguyên Đán 

Lưu ý đối với khách hàng thuê xe để tránh tranh chấp không đáng có về sau: Trước khi ký kết hợp đồng thuê xe, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các điều khoản của hợp đồng như: giá cả, thời gian cho thuê, hạn chế bao nhiêu km/ngày, giá tiền km phụ trội và thời gian giao nhận xe. Thời gian nghỉ lễ lưu lượng người và phương tiện sẽ tăng đột biến, rủi ro gặp phải trên đường cũng theo đó tăng lên. Bởi vậy, cần xem xét kỹ trách nhiệm của các bên trong trường hợp xe gặp vấn đề về kỹ thuật trong thời gian cho thuê để tránh những tranh chấp có thể xảy ra”. Lời khuyên của những người có kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái khi nhận xe, khách thuê nên kiểm tra kỹ bên ngoài (các vết xước trên vỏ xe, vành bánh, gương kính, đèn pha, hậu…). Khách hàng cũng cần kiểm tra số km hiện tại, tình trạng xăng lúc nhận xe, tốt nhất là nên lái thử một đoạn để xem máy móc, tránh những sửa chữa không đáng có trên đường đi. Trước khi nhận xe, lập biên bản để xác định tình trạng của xe, có sự xác nhận của hai bên khách hàng và chủ cơ sở cho thuê xe.