Nhốt con nợ vào chuồng chó, lôi ra rẫy cà phê đánh đập đến tử vong

Admin
Sau khi nhốt nạn nhân vào chuồng chó vài giờ đồng hồ, Truyền và Phụng đưa nạn nhân khỏi chuồng sắt để đánh đập. Tuy nhiên, sợ hàng xóm phát hiện nên 2 đối tượng này đã đưa nạn nhân vào rẫy cà phê và đánh đập dẫn đến tử vong.

Chiều 20/12, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Hoàng Văn Truyền (29 tuổi) và Trần Minh Phụng (35 tuổi, cùng ngụ huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi "Giữ người trái pháp luật".

Cơ quan công an huyện này cũng đang chờ kết luận giám định để khởi tố bổ sung về hành vi đánh chết người.

Nạn nhân được xác định là anh Trương T.A. (27 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM).

 Hai đối tượng Truyền và Phụng bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh:

Thông tin trên báo Dân Trí, chiều 3/12, Công an huyện Cư Kuin nhận được tin báo của Trạm y tế xã Ea Hu về việc có 2 người chạy xe máy chở một nam thanh niên đến bỏ ở Trạm y tế xã và người này đã tử vong.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Cư Kuin đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) tiến hành làm rõ.

Đến ngày 5/12, cơ quan công an xác định được Hoàng Văn Truyền và Trần Minh Phụng có liên quan đến cái chết của nam thanh niên.

Theo Infonet, qua làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu Phụng và Truyền bước đầu khai nhận, ngày 3/12 do mâu thuẫn nợ nần nên đã ép anh A. vào một chiếc chuồng sắt nhốt chó rồi khóa lại, phủ bạt lên để trùm kín.

Mấy tiếng đồng hồ sau, Truyền và Phụng đưa anh A khỏi chuồng sắt để đánh đập. Tuy nhiên do sợ người dân xung quanh phát hiện nên hai đối tượng này đã đưa anh A. đến rẫy cà phê của gia đình Truyền, cách nhà 1 km để tiếp tục đánh đập, ép anh A. trả nợ.

Khi thấy anh A. bị thương nặng và đang hấp hối, 2 đối tượng chở anh A. đến Trạm Y tế xã Ea Hu cấp cứu rồi bỏ về như không có chuyện gì xảy ra.

Nói về nguyên nhân mâu thuẫn với anh A., Phụng khai rằng đã nhiều lần gửi tiền cho anh A. nhờ mua ma túy nhưng anh A. không mua.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn