Những điểm du lịch nổi tiếng của Đài Loan

Lợi Trần
Chợ đêm Nhiêu Hà ở Đài Bắc, khu Đạm Thuỷ là những điểm du lịch không thể bỏ qua của Đài Loan.
Chợ đêm Nhiêu Hà
 
Chợ đêm Nhiêu Hà (Raohe St. night market) là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi bạn đến tại Đài Bắc, chợ nằm tại khu Tùng Sơn với chiều dài chỉ 500m nhưng lại là thiên đường ăn uống với những món ăn đặc trưng nhất của Đài Loan.
 
Những xiên thịt nướng từ gà vịt, ngan ngỗng đều rất được ưa thích tại chợ đêm
 
 
Có những quầy đặc sản như món bánh tiêu Đài Loan luôn đông nghịt người xếp hàng chờ đợi
 

Các quầy nước ép, sinh tố.
 
Chợ đêm luôn tấp nập.
 
Một quầy trang điểm, làm đẹp ngay ngoài đường phục vụ cho du khách
 
Khu Đạm Thủy 
 
Cách trung tâm Đài Bắc một tiếng tàu điện ngầm, khu Đạm Thủy từng là cửa khẩu đứng đầu Đài Loan, tuy nay đã không còn nhộn nhịp tấp nập như khu cảng thương mại xưa kia, bù lại cảnh biển thanh bình lại tạo nên một nét riêng.
  
Bạch cung là kiến trúc của thực dân Tây Ban Nha thời nhà Thanh xây dựng làm trạm hải quan.
 
Cầu cảng Tình Yêu nằm ngay cửa biển đổ về thành phố Cao Hùng, nổi tiếng với cầu "Tình nhân" lấy tên gọi từ một bài hát.
 
Cầu Tình Nhân
 
Cầu cảng Tình Yêu
 
Cao Hùng
 
Đi ngược trở lại trạm trung chuyển Đài Bắc ngược về phía Nam - Cao Hùng với hơn 2 giờ tàu điện ngầm. Cao Hùng là cảng chính của Đài Loan mà phần lớn dầu mỏ của Đài Loan được nhập khẩu, do vậy đây là thành phố lớn thứ hai tại Đài Loan.
 
Sông "Ái Hà" (sông tình yêu) Sông Ái Hà chảy qua thành phố theo hướng từ bắc xuống tây nam. Con đường dạo chơi thơ mộng nằm gần Cảng Cao Hùng ở trung tâm thành phố. 
 
Đi tàu điện ngầm đến Ga Diêm Thành hoặc đến Ga Thành Ủy và đi bộ qua vài tòa nhà là du khách đã đến sông.
  

Cảng Cao Hùng là một trong 4 cảng lớn nhất thế giới và Cao Hùng cũng là trung tâm ngành công nghiệp đóng tàu của Đài Loan
 
Liên Trì Đàm - hồ nhân tạo lớn nhất Cao Hùng với diện tích trải rộng 42 ha và 20 ngôi chùa xung quanh.
 
Năm 2009, Liên Trì Đàm từng là địa điểm đăng cai thi đấu các môn trượt nước quốc tế. Nơi đây thường xuyên mở các khóa học trượt nước dành cho mọi lứa tuổi.
 
Miếu Quan Đế là một điểm đến nổi tiếng nằm ngay gần hồ.
 
Long Hổ Tháp với hai tòa tháp nối liền nhau cao 7 tầng, cổng vào ở miệng rồng, ra ở miệng hổ. Trong tháp Rồng được trang trí với bộ tường vẽ 24 gương hiếu thảo. 
 
Bí kíp cho bạn 
 
- Ngay tại sân bay Đài Loan đã có dịch vụ bán sim card của hãng viễn thông Taiwan mobile với thẻ day pass 4G LTE và 3G ngắn hạn với số ngày tùy theo du khách lựa chọn khá linh hoạt với nhiều chương trình ưu đãi. 
 
Hầu hết khách du lịch đều đăng ký mua thẻ truy cập mạng ngay tại sân bay với quầy dịch vụ khách hàng của hãng viễn thông, thủ tục đăng ký rất nhanh, du khách chỉ cần trình hộ chiếu là có thể đăng ký dịch vụ. Một thẻ day pass như thế đã bao gồm cả cước phí gọi điện thoại và truy cập internet.
 
Du khách xếp hàng đăng ký thẻ 3G ngay tại sân bay
 
- Nếu có thể du lịch tự túc trong hai đến ba ngày, bạn nên chọn phương tiện tàu điện ngầm để thăm thú từ Nam chí Bắc hòn đảo nhỏ xinh đẹp này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đấy.
 
- Tại Đài Loan, hầu hết các tuyến xe điện ngầm, các địa điểm tham quan và khu ăn uống đều có sẵn app hướng dẫn. Nếu biết tiếng Trung, bạn có thể dùng các app trên điện thoại để rút ngắn thời gian tìm kiếm đường phố cũng dễ dàng tìm thông về các phương tiện giao thông.

Tác giả bài viết: Cybermin/theo Min Min