Những em bé sơ sinh theo bố mẹ vượt nghìn cây số về quê

Admin
Tối 5/10, đoàn xe của hơn 300 người dân từ TP.HCM và Bình Dương, Đồng Nai về quê đi qua địa phận TP Hà Nội, trong đó có cả những em bé mới sinh.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2021/10/06/___nh__Nh___ng_em_b___s___sinh_theo_b____m____v_____t_ngh__n_c__y_s____v____qu__.mp4[/presscloud]

Tối 5/10, hàng trăm lao động từ các tỉnh phía Nam ngược ra miền Bắc trở về quê ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng, Phú Thọ... về đến các chốt kiểm soát ra, vào thành phố Hà Nội.

Cùng với việc xét nghiệm nhanh COVID-19, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội và các lực lượng tham gia kiểm soát phòng, chống dịch ở 22 chốt cửa ngõ hỗ trợ người dân lương thực, thực phẩm, nước uống, xăng dầu và đón, dẫn đưa các đoàn về tới địa phương an toàn. 

Mới chào đời được 2 tháng, em bé này đã phải theo bố mẹ vượt cả nghìn km từ Nam ra Bắc để tránh dịch. 

Hai vợ chồng anh Lầu A Chính (35 tuổi, Phù Yên, Sơn La) cùng con nhỏ 9 tháng tuổi về đến Hà Nội sau gần 3 ngày liên tục đi trên chiếc xe máy. 

"Gia đình tôi vừa vào TP.HCM làm công nhân được 3 tháng thì dịch COVID-19 bùng phát. Trong thời gian giãn cách xã hội, chúng tôi chỉ có thể ở nhà trọ, sống bằng nguồn thức ăn được thành phố hỗ trợ. Từ 8h ngày 2/10, trong túi cả hai vợ chồng có 2 triệu đồng để đi xe máy từ trong đó về nhà. Trên đường về quê, chúng tôi chủ yếu ăn uống tạm bợ cho qua bữa như mì tôm, tiện đâu ăn ngủ ở đó. Chúng tôi lái xe cả ngày, còn ban đêm tranh thủ nghỉ vài tiếng”, một người trong đoàn chia sẻ. 

Sau quãng đường dài cả nghìn km, những đứa trẻ đã thấm mệt. Cán bộ chiến sĩ tại chốt mang sữa và bánh mì để cho các cháu ăn lấy lại sức. 

Trả lời báo chí, Trung tá Bùi Ngọc Anh, Phó đội trưởng đội CSGT số 8 cho biết: “Chúng tôi kiểm tra các loại giấy tờ của những người dân đi làm từ các tỉnh phía Nam đi qua Hà Nội theo quy định. Sau khi kiểm tra y tế, chúng tôi sẽ dẫn họ đi về cầu Trung Hà để vào địa phận huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Tại đây, Công an tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp nhận và giúp đỡ bà con tiếp tục di chuyển về các tỉnh". 

Không chỉ các em nhỏ mệt mỏi, nhiều người lớn gần như đã kiệt sức sau nhiều ngày chạy xe trên đường. 

 

Nhiều người tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ đến lượt test nhanh COVID-19. 

Trung tá Ngô Thị Kim Doanh, Phó Đội trưởng Đội công tác Chính trị Hậu cần, Phòng CSGT Hà Nội cho biết: "Được sự chỉ huy của Ban chỉ huy Phòng CSGT, Đội Công tác Chính trị Hậu cầu phối hợp với Hội Phụ nữ Phòng CSGT đã chuẩn bị các suất ăn, đồng thời có mặt tại Chốt số 1 để phát cho người dân từ TP.HCM, các tỉnh miền Tây về các tỉnh phía Bắc qua các cửa ngõ ra vào Thủ đô". 

Khoảng 21h30, người dân được Công an Hà Nội dẫn đường di chuyển lên Phú Thọ, tiếp tục hành trình về các địa phương. 

Tác giả: NHẬT VŨ

Nguồn tin: Báo VTC