Những loại “mặt nạ” giúp móng tay ngày càng chắc khỏe

Lợi Trần
Những người thường xuyên tẩy, sơn móng tay khiến móng tay có xu hướng mỏng, dễ gãy. Vì thế bạn cần chú ý chăm sóc móng tay, chân để móng ngày càng chắc khỏe.

Những cách chăm sóc móng được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn không còn khó chịu vì móng tay yếu và giúp bàn tay bạn nuột nà hơn.

1. Dầu thực vật chăm sóc móng tay

Lấy 100g dầu cọ, 50g mật ong, 2 lòng trắng trứng gà, 1 - 2 giọt tinh dầu hoa hồng cho vào nồi, đun nhỏ lửa đến khi nó ấm lên.

 


Báo Sức khỏe & Đời sống giới thiệu, ngâm tay vào hỗn hợp ấm đó khoảng 10 phút sẽ giúp móng tay bạn bóng đẹp, sáng lên trông thấy.

2. Ngâm móng trong dầu oliu

Móng tay trở nên giòn khi gặp thời tiết khô hanh hoặc bị mất nước do thiếu dầu và tuyến mồ hôi làm việc không hiệu quả. Theo Khám phá, lúc này, việc làm ẩm cho móng tay là rất quan trọng.

 


Ngâm móng tay với dầu ô liu trước khi đi ngủ khoảng 10 phút, thực hiện 3 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng gãy móng. Cách này không tốn kém mà giúp móng tay trở nên khỏe mạnh hơn.

3. Dùng nước ấm

Mỗi tuần một lần, ngâm móng tay, móng chân trong nước ấm với một chút muối. Ngâm khoảng 10 phút, bạn dùng vải mềm để lau khô. Để việc chăm sóc móng hiệu quả, bạn nên dùng thêm kem dưỡng móng tay. Điều này giúp móng tay của bạn khỏe mạnh, phát triển mạnh mẽ, và ngăn ngừa khô, gãy, VnExpress cho biết.

 


4. Vitamin E và mật ong

Hỗn hợp dầu vitamin E với mật ong không chỉ giúp bạn có làn da mịn màng, khỏe mạnh, nó còn giúp móng tay, móng chân khỏe hơn. Bạn dùng bông thoa đều hỗn hợp này trên móng tay, móng chân của mình, để trong khoảng 10 phút, sau đó massage khu vực xung quanh móng.

5. Horsetail thảo mộc

 


Horsetail thảo mộc hay còn gọi là hoa gót hài được biết đến với tinh chất dược liệu, để chữa móng tay yếu và giòn, dễ gẫy. Dùng thân cây Horsetail một lượng vừa đủ, cho vào đun sôi với nước trong khoảng mười phút, để nguội. Sau đó ngâm móng tay vào nước vừa đun (đã để nguội) trong vòng 5 phút. Bằng cách này, bạn sẽ làm cho móng tay khỏe mạnh hơn.

Tác giả bài viết: NGỌC BÉ