Nổ lớn ở thành phố cảng Venezuela, chưa rõ thương vong

Admin
Nguồn tin địa phương cho hay, một vụ nổ lớn đã xuất hiện ở thành phố cảng La Guaira của Venezuela vào ngày 27/1. Hiện chưa rõ thương vong và nguyên nhân dẫn tới vụ nổ.

Cổng thông tin Nacional cho hay, các xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường vụ nổ. Song chi tiết về vụ việc cũng như nguyên nhân dẫn tới vụ nổ không được báo chí tiết lộ.

 Vụ nổ lớn đã xuất hiện ở thành phố cảng La Guaira của Venezuela vào ngày 27/1. (Ảnh minh họa)

La Guaira là thành phố cảng phía bắc bang Vargas của Venezuela và đây cũng là cảng lớn nhất của quốc gia Nam Mỹ. Cảng La Guaira được thành lập vào năm 1577 và từng là nơi chứng kiến một số trận hải chiến quy mô lớn trong giai đoạn cuối thế kỷ 20.

Hồi năm ngoái, một vụ nổ lớn cũng đã xảy ra ở một trạm chiết nạp gas LPG thuộc sở hữu của công ty năng lượng PDVSA do chính phủ Venezuela quản lý. Trạm gas này nằm ở bang Miranda, phía bắc Venezuela. Hậu quả, sau vụ nổ 2 người chết và 6 người bị thương.

Trong khi đó, tình hình chính trị ở Venezuela đang rơi vào khủng hoảng sau tuyên bố của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự nhận làm Tổng thống lâm thời của Venezuela trong một cuộc tuần hành cùng với những người ủng hộ ở thủ đô Caracas vào ngày 23/1.

Sau đó, cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và một quốc gia Mỹ Latinh như Argentina, Brazil, Costa Rica, Ecuador, Guatemala, Chile, Colombia, Paraguay và Peru quyết định công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido làm Tổng thống lâm thời của Venezuela. Ông Trump còn gọi chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro là “bất hợp pháp”.

Tuy nhiên, phía Nga, Bolivia, Iran, Cuba, Nicaragua, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc cũng đã nhấn mạnh sự ủng hộ đối với chính quyền của Tổng thống Maduro đồng thời kêu gọi các nước từ bỏ ý định can thiệp quân sự vào khủng hoảng chính trị ở Venezuela.