Nổ lớn tại đài truyền hình Hy Lạp

Admin
Một vụ nổ lớn vào ngày 17.12 làm vỡ kính cửa sổ, khiến nhiều văn phòng làm việc của trụ sở đài SKAI rung chuyển. May mắn không ai bị thương.

SKAI là một trong những đài truyền hình lớn nhất của Hy Lạp, nằm trong một tập đoàn truyền thông và có liên kết với nhật báo hàng đầu Kathimerini.

 Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra gần trụ sở SKAI khoảng 2 giờ 35 phút sáng (giờ địa phương). Trước đó, có cuộc gọi cảnh báo. Theo thông tin ban đầu, có một thiết bị chứa 5 kg chất nổ được đặt trong một ngõ hẹp ngay cạnh tòa nhà.

Đài SKAI mô tả nhiều kính cửa sổ từ tầng 1 đến tầng 6 bị vỡ. Tầng nào cũng bị thiệt hại, trong đó, nặng nhất là hai tầng 3 - 4, nơi có phòng làm việc của nhân viên. Nhiều đoạn phim ghi lại khung cảnh tan hoang trong tòa nhà. Do trụ sở bị tàn phá, chương trình buổi sáng của SKAI phải ghi hình bên ngoài.

 Nhiều kính cửa sổ từ tầng 1 đến tầng 6 bị vỡ - Ảnh: Reuters

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ này. Tấn công quy mô nhỏ nhắm đến trụ sở doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước, cảnh sát, chính trị gia là chuyện hiếm khi xảy ra tại Hy Lạp.

Bộ trưởng Bảo vệ công dân Hy Lạp Olga Gerovassili gọi đây là một cuộc tấn công vào nền dân chủ, nhưng dân chủ đã được bảo vệ và không bị đe dọa.

 Cơ quan chức năng tìm kiếm chứng cứ xung quanh tòa nhà - Ảnh: Reuters