Nổ súng khống chế đối tượng bịt mặt, cầm hung khí cố thủ trong nhà dân

Admin
Sau khi cầm hung khí đột nhập vào nhà dân, đối tượng đã khống chế người dân, ngăn lực lượng chức năng lại gần. Trước thái độ hung hãn và manh động của đối tượng, lực lượng công an đã phải nổ súng.

Ngày 20/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa đã bàn giao đối tượng Lê Thanh Đức (sinh năm 1974) ở phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa, cùng tang vật, hồ sơ vụ án cho Công an thành phố Thanh Hóa để điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

 Đối tượng cầm hung khí cố thủ trong nhà và tỏ thái độ chống đối quyết liệt

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 19/11, Lê Thanh Đức mặc áo khoác, trùm kín đầu, đeo khẩu trang và mang theo hung khí đột nhập vào nhà một người dân trên đường Lạc Long Quân, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Sau khi đột nhập vào nhà dân, đối tượng đã chốt cửa, cố thủ trong nhà. Lợi dụng lúc đối tượng không để ý, một số người trong nhà đã bỏ chạy ra ngoài, còn chị Lê Thị Hằng (SN 1987) bị vẫn bị mắc kẹt lại trong nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Đông Vệ, đã có mặt tại hiện trường tổ chức vận động đối tượng bỏ hung khí ra đầu thú. Tuy nhiên, Lê Thanh Đức vẫn cố thủ và đe dọa không cho ai lại gần.

Trước tình hình trên, Công an phường Đông Vệ đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, một mặt đánh lạc hướng đối tượng để chị Hằng thoát ra ngoài, mặt khác sử dụng đạn hơi cay bắn vào phòng và phá cửa xông vào để khống chế đối tượng.

 Đối tượng đã bị khống chế

Tuy nhiên, đối tượng vẫn tỏ thái độ hung hãn manh động, buộc lực lượng công an phải nổ súng cảnh cáo. Mặc dù vậy, Đức vẫn tiếp tục cầm hung khí lao thẳng vào lực lượng chức năng. Trước tình thế đó, lực lượng chức năng đã phải nổ súng vào chân, khiến đối tượng bị thương và không còn hung hăng như trước.

Ngay lập tức, đối tượng đã được Công an phường Đông Vệ và quần chúng nhân dân khống chế, tước vũ khí và đưa đối tượng đến cơ sở y tế để sơ cứu vết thương.

Được biết, Lê Thanh Đức là đối tượng nghiện ma túy, đã nhiều lần vào đe dọa “xin đểu” tiền của người dân khu vực này. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Đức vừa sử dụng ma túy đá và có biểu hiện ngáo đá. Vụ việc đang được Công an thành phố Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.