Nữ MC khiếm thị VTV chia sẻ kỷ niệm xúc động về thầy giáo dạy gốm

Admin
Nữ MC khiếm thị VTV Hương Giang chia sẻ rằng, mỗi khi đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nữ MC lại nhớ đến câu nói mà một thầy giáo đặc biệt nói với học trò của mình: Với thầy, học sinh là những thiên thần cần phải bảo vệ.

Trong cuộc đời, chắc hẳn ai cũng có những kỷ niệm không thể nào quên đối với thầy, cô giáo cũ của mình. Nữ MC khiếm thị VTV Hương Giang cũng vậy. Nhưng với cô, mỗi lớp, mỗi cấp học luôn có những người thầy cô đặc biệt. Nhân dịp 20/11 Hương Giang càng nhớ hơn về những người thầy của mình.

Hương Giang cho biết, từ nhỏ đến lớn, cô đã được học ở trường Nguyễn Đình Chiểu, một ngôi trường khá đặc biệt. Hương Giang còn nhớ, lớp Hương Giang đã may mắn được gặp thầy Huỳnh dạy gốm.

“Một lần, thầy đến trường Nguyễn Đình Chiểu đón con trai tan học (con trai của thầy là một người mắt sáng) thầy đã gặp các học sinh khiếm thị ở trường. Không biết vì lý do gì, thầy đã đến trường và xin được dạy gốm cho chúng tôi. Lần đầu tiên, những học sinh khiếm thị như chúng tôi được tiếp xúc với môn nghệ thuật mới. Lạ lẫm, bỡ ngỡ, nhưng thầy luôn nhẫn nại và chỉ bảo từng chút một. Thầy chăm sóc học sinh giống như người thân trong gia đình. Tôi còn nhớ, thầy thường hay nói, với thầy, học sinh là những thiên thần cần được bảo vệ”, Hương Giang chia sẻ.

Dù là học sinh khiếm thị nhưng Hương Giang cùng những người bạn của mình không được ngoan như những gì thầy Huỳnh nói và nghĩ. Thời học sinh, ai cũng thích nổi loạn, thường hay đánh nhau, cãi nhau, xảy ra chuyện thì thầy giáo dạy gốm lại là người đứng ra để giảng hòa, khuyên giải.

Từ khi được học gốm, những học sinh khiếm thị như Hương Giang được thầy đưa đến các làng nghề để xem cách mà nghệ nhân họ đang làm. Điều này giúp cho Hương Giang cùng bạn bè của mình cảm nhận được rõ hơn về một môn nghệ thuật.

Không những thế, trong lớp nhiều những bạn có hoàn cảnh khó khăn, vì các bạn ở ngoại tỉnh thì không được đi học các trường cấp 3 ở Hà Nội nên thầy đã đứng ra để các bạn được làm tạm trú, tạm vắng ở nhà thầy. Rồi thầy đưa các bạn đi xin học.

 Nữ MC khiếm thị VTV chia sẻ về thầy giáo cũ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“Tất cả những việc thầy giáo dạy gốm làm khiến chúng tôi không thể quên được. Bản thân tôi, ngày nhỏ đã có những suy nghĩ rất giày vò về bản thân, cảm thấy khó khăn trong việc kết nối với thế giới xung quanh, chán mọi thứ. Nhưng một lần tôi đi cùng thầy và các bạn trong lớp đến làng nghề Bát Tràng (Hà Nội), ở đó nhiều người hỏi thầy vì sao những miếng đất thầy cho bọn tôi khắc lên lại méo mó, không vuông vắn, góc cạnh.

Nghe xong, thầy trả lời, thầy đang hoàn thành những miếng ghép nhỏ của cuộc sống, để ghép thành cuộc đời. Cho dù miếng ghép đó có không tròn, sứt sẹo cũng là cuộc sống của mỗi học sinh. Lúc đó, tôi thấy cuộc sống của mình cũng tương tự như vậy. Nó là bức tranh có cả mảng màu sáng, màu tối cho dù như thế nào thì mình cũng phải yêu và trân trọng. Từ lúc ấy, tôi muốn thay đổi mình, giao tiếp mọi người để mảng màu sáng trong bức tranh cuộc sống của mình ngày càng nhiều hơn”, nữ MC Hương Giang bày tỏ.

Hương Giang cũng nhớ, trong nhà thầy Huỳnh có một sân thượng rất rộng, cạnh đó là cây hoa sữa. Thầy thường đưa học sinh khiếm thị của mình lên đó và kể cho các em nghe về không gian xung quanh như thế nào. Bất cứ khi nào gặp khó khăn trong cuộc sống, thầy luôn lắng nghe và chia sẻ với học trò của mình.

“Ngoài bố ra thì thầy là người duy nhất hái hoa sữa tặng tôi. Đến giờ, những kỷ niệm, cảm xúc đối với thầy giáo dạy gốm trong tôi vẫn còn nguyên vẹn. Hè năm ngoái, nghe tin thầy đột ngột qua đời, nhưng với học sinh khiếm thị chúng tôi thì thầy lúc nào cũng luôn dõi theo lớp học”, Hương Giang tâm sự.