Nữ Phó Thị trưởng mê trai trẻ, doanh nhân muốn trúng dự án phải "qua đêm"

Admin
Bà Ngô Lệ Hoa tuyển thư ký riêng không cần bằng cấp hay tín nhiệm, chỉ cần trẻ tuổi, đẹp trai và hầu như không duy trì lâu dài với một ai, cứ vài ngày lại đổi người.

Công luận Trung Quốc được một phen “dậy sóng” trước thông tin về bà Ngô Lệ Hoa, Phó thị trưởng thành phố Khánh Dương, tỉnh Cam Túc bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh này điều tra vào tối ngày 7/4. Quá trình điều tra cho thấy nữ quan chức này không chỉ liên quan đến số tiền ăn hối lộ khổng lồ, mà đời tư cũng đặc biệt dâm loạn.

Ngô Lệ Hoa sinh năm 1965 trong một gia đình nông dân rất nghèo ở huyện Thanh Thành (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc). Dù bố mẹ đều là nông dân làm ruộng nhưng họ luôn chú trọng việc học hành của con cái. Với sự chăm chút của cha mẹ và nỗ lực từ bản thân, Ngô Lệ Hoa thi đỗ vào khoa sư phạm tiếng Trung, một trường đại học địa phương.

 Nữ phó thị trưởng Ngô Lệ Hoa.

Con đường tiến thân thuận lợi, nhanh chóng

Vốn định hướng sẽ trở thành giáo viên trong tương lai nhưng sau khi tốt nghiệp, Ngô Lệ Hoa không được phân công giảng dạy trong trường mà làm chuyên viên tại phòng nhân sự của sở Giáo dục Khánh Dương. Dù chỉ là một chuyên viên văn thư nhưng xuất phát điểm bình thường này cũng khiến cuộc đời Ngô Lệ Hoa không còn bình thường.

Năm 1986, Ngô Lệ Hoa được chuyển đến phòng tổ chức cán bộ với vai trò thư ký. Sau khi làm việc ở bộ phận này được 4 năm, bà lại được chuyển lên làm nhân viên của Liên đoàn Phụ nữ Khánh Dương.

Khi nhận ra rằng thật dễ dàng để có được thứ mình muốn, bà không thể dừng lại được nữa, bà đã đánh đổi thân xác của mình để đổi lấy thăng tiến trong sự nghiệp. Sau nhiều năm làm việc ở nhiều vị trí và các cấp cơ sở, Ngô Lệ Hoa cuối cùng cũng thành công trở thành Phó thị trưởng thành phố Khánh Dương vào năm 2016.

Khi có quyền lực trong tay, Ngô Lệ Hoa đương nhiên thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp đến lấy lòng. Bà bắt đầu sử dụng quyền lực của mình để tích lũy tiền bạc, đạt được những thỏa thuận với nhiều doanh nghiệp khác nhau và giúp họ có được các dự án một cách bất hợp pháp. Bản thân bà cũng nhận được “lợi nhuận” cao từ đó, tận hưởng cuộc sống vô cùng xa hoa, xe hơi, biệt thự sang trọng.

Mê trai trẻ, một năm đi khách sạn 265 lần

Sau khi có tiền, bà lại càng buông thả trong đời sống riêng tư, dùng quyền lực và tiền bạc để gây áp lực cho những người muốn vây quanh mình, đặc biệt là những chàng trai trẻ.

Bà Ngô Lệ Hoa tuyển thư ký riêng không cần bằng cấp hay tín nhiệm, chỉ cần trẻ tuổi, đẹp trai và hầu như không duy trì lâu dài với một ai, cứ vài ngày lại đổi người. Bất cứ khi nào vui, bà sẽ thưởng cho họ nhiều thứ, một số nhân viên trẻ mới cũng nhận được nhiều cơ hội thăng tiến dưới “trướng” của bà. Nhưng một khi khiến bà ta chán nản, họ sẽ phải nhận sự xúc phạm quá đáng từ bà.

Không ít ông chủ doanh nghiệp trong quá trình trao đổi công việc với nữ quan chức họ Ngô cũng phải ăn ngủ qua đêm cùng bà nếu muốn công việc thuận lợi.

Trong quá trình điều tra hồ sơ thuê phòng của Ngô Lệ Hoa, cơ quan chức năng phát hiện bà này thuê phòng khách sạn 265 lần trong vòng một năm, nghĩa là nữ quan chức dành 2/3 thời gian trong năm để chìm trong sự khoái lạc, với tổng chi phí lên tới 380.000 nhân dân tệ (khoảng 1,26 tỷ đồng).

Đam mê chứng khoán

Điều tra sâu hơn, người ta phát hiện ra rằng Ngô Lệ Hoa còn sử dụng một số tiền lớn để đầu tư vào cổ phiếu. Vốn của bà đến từ đâu, tất nhiên là do thuế địa phương.

Tuy nhiên vì không có nhiều hiểu biết về lĩnh vực này, Ngô Lệ Hoa đã mất trắng 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng) ngày trong lần đầu tư đầu tiên. Sau thất bại, nữ phó thị trưởng chưa bao giờ nghĩ đến việc dừng lại để ngăn lỗ kịp thời, mà đem hết vàng thỏi vàng miếng để tiếp tục giao dịch cổ phiếu cả ngày lẫn đêm.

Bà đảm nhận rất nhiều dự án, nhận tiền đặt cọc từ các nhà phát triển bất động sản, sau đó đầu tư hết vào cổ phiếu để rồi cuối cùng mất đi tất cả.

Sau thời gian âm thầm điều tra, cơ quan chức năng đã thu thập được đầy đủ bằng chứng cho thấy Ngô Lệ Hoa liên quan đến số tiền hối lộ khổng lồ và đời tư cũng đặc biệt hỗn loạn.

Tháng 4/2023, Ngô Lệ Hoa bị các nhà chức trách đưa đi khỏi văn phòng mà không báo trước. Lúc đó nữ phó thị trưởng mới nhận ra sai lầm của mình nhưng tất cả đã quá muộn.

Tác giả: T. Linh (Theo Baidu)