Nữ sinh trường làng lập kỷ lục điểm số Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Admin
Với 150 điểm trong phần thi Khởi động, Đỗ Hồng Liên, nữ sinh trường THPT Mê Linh, Hà Nội xác lập kỷ lục điểm số trong 21 năm phát sóng của Đường lên đỉnh Olympia.

Cuộc thi tuần 1, quý IV, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 có bốn thí sinh: Đỗ Hồng Liên (THPT Mê Linh, Hà Nội), Trương Công Minh (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi), Võ Quốc Thịnh (THPT Trần Văn Thời, Cà Mau), Phan Thị Thu Huyền (THPT Thái Hoà, Nghệ An).

Trước khi bước vào phần thi Khởi động, Hồng Liên chia sẻ, để có cơ hội góp mặt trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, em từng 6 lần nộp đăng ký dự thi ở các vòng, lần ghi hình khác nhau.

Hồng Liên trải qua 16 câu hỏi khởi động trong vòng 1 phút và đạt được số điểm 150. Đây là mốc điểm khởi động cao nhất trong lịch sử của Đường lên đỉnh Olympia 21 năm phát sóng. Số điểm này ngang bằng với kỷ lục của thí sinh Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Hà Nội) từng đạt được cách đây 1 tháng.

 Đỗ Hồng Liên (THPT Mê Linh, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia vòng thi tuần 1 quý IV. (Ảnh: VTV)

Trong số 16 câu hỏi ở phần thi Khởi động, Hồng Liên chỉ trả lời sai duy nhất một câu hỏi. Thậm chí ở một số câu, nữ sinh này đã đưa ra đáp án rất nhanh khi người dẫn chương trình chưa kịp đọc hết câu hỏi.

Kết thúc phần thi đầu tiên, Hồng Liên tạm dẫn đầu, tiếp đến là Công Minh với 80 điểm, Quốc Thịnh 70 điểm và Thu Huyền tạm về cuối với 20 điểm.

Sau khi lập kỷ lục mới ở phần thi đầu tiên, Hồng Liên tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc trong phần thi Vượt chướng ngại vật. Từ khoá cần tìm trong phần thi Vượt chướng ngại vật tuần này có 6 chữ cái.

Ở hàng ngang đầu tiên được chọn với 3 chữ cái, câu hỏi: "Theo kinh nghiệm dự báo thời tiết của người xưa, cơn đằng nào chẳng mưa dây cũng bão giật?". Cả 4 thí sinh đều giành được điểm nhờ câu trả lời chính xác "Tây".

Từ một dữ kiện duy nhất "Tây" và một ô hình ảnh được lật mở, Công Minh là thí sinh đầu tiên bấm chuông giành quyền trả lời từ khoá. Tuy nhiên, với đáp án "Song Tử", Công Minh chưa giành được điểm và phải dừng lại phần thi này, nhường quyền chơi tiếp cho ba thí sinh còn lại.

Câu hỏi ở hàng ngang thứ 2 được lựa chọn cũng có 3 chữ, tìm từ còn thiếu trong đoạn thơ: "Quên hương ta từ ngày khủng khiếp/ Giặc kéo lên ngùn ngụt lửa hung tàn/ Ruộng ta.../ Nhà ta cháy/ Chó ngộ một đàn/ Lưỡi dài lê sức máu (trích Bên kia sống Đuống- Hoàng Cầm)".

Với đáp án "Khô"- Quốc Thịnh là thí sinh duy nhất trả lời đúng ở hàng ngang số 2 này.

Kết thúc câu hỏi hàng ngang số 2, Hồng Liên bấm chuông giành quyền trả lời từ khoá. Với đáp án chính xác 'Gió Lào", nữ sinh tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu với 220 điểm và bỏ xa các thí sinh còn lại- Quốc Thịnh 90 điểm, Công Minh 90 điểm, Thu Huyền 30 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Hồng Liên tiếp tục gia tăng khoảng cách khi giành thêm 130 điểm để nâng điểm số lên 350. Ba thí sinh còn lại với điểm số, Công Minh 200 điểm, Quốc Thịnh 190 điểm, Thu Huyền 70 điểm.

Phần thi Về đích, Hồng Liên là thí sinh dự thi đầu tiên lựa chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 20 và ngôi sao hi vọng ở câu đầu tiên. Nữ sinh trường THPT Mê Linh trả lời chính xác hai câu đầu tiên và về vị trí với 390 điểm.

Kết quả chung cuộc, Đỗ Hồng Liên giành được vòng nguyệt quế với tổng điểm 390. Đây cũng là số điểm cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 (tính đến trận thi tuần 3 tháng 3 quý III).

Về nhì Trương Công Minh (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) với 285 điểm. Thí sinh Võ Quốc Thịnh (THPT Trần Văn Thời, Cà Mau) về thứ 3 với 210 điểm và cuối cùng là Phan Thị Thu Huyền (THPT Thái Hoà, Nghệ An) đạt 80 điểm.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC