Nữ sinh trường Y trong bộ đồ bảo hộ ghi dòng chữ 'chưa có người yêu' gây sốt

Admin
Nữ sinh HV Y Dược học cổ truyền đang ở tâm dịch Bắc Giang bất ngờ nổi tiếng mạng xã hội khi mặc bộ đồ bảo hộ ghi dòng chữ: \"FB: Huệ Nguyễn. Chưa có người yêu\".

Gần 12h đêm, Nguyễn Thị Huệ (sinh viên lớp Y4F, chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam) từ nơi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (Việt Yên, Bắc Giang) trở về phòng nghỉ ngơi. Sau một ngày dài làm việc. Trước khi ngủ, Huệ tranh thủ mở điện thoại xem thông tin và nhắn tin hỏi thăm sức khỏe mọi người trong gia đình.

Lướt Facebook, em bất ngờ khi thấy hình ảnh mình mặc bộ đồ bảo hộ kín mín, cùng dòng chữ ở tay áo "FB: Huệ Nguyễn. Chưa có người yêu" được cộng đồng mạng chia sẻ và bình luận nhiều đến vậy.

Huệ cho biết, bức ảnh đó do một bạn cùng đoàn tình nguyện chụp khi em đang thực hiện công việc ghi chép thông tin các tờ khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.

 Hình ảnh với dòng chữ tinh nghịch của Huệ gây sốt cộng đồng mạng.

Trong quá trình làm việc, mọi người rất nghiêm túc và căng thẳng. Do đó, các sinh viên tình nguyện nghĩ cách giảm áp lực bằng việc mỗi ngày viết một câu nói hoặc slogan lên bộ đồ bảo hộ như một cách truyền thông điệp tích cực đến người xung quanh.

Ngoài câu "em chưa có người yêu", Huệ viết rất nhiều câu khác như "mệt mỏi chỉ là cảm giác", "săn con COVID-19", "tôi muốn tắt nắng đi", "không cho chúng nó (COVID-19) thoát"...

Huệ vui vẻ tiết lộ tình trạng chưa có người yêu là đúng. Sau khi bất ngờ "nổi tiếng", Facebook cá nhân của em tăng lượng follow nhanh chóng, rất nhiều người để lại bình luận động viên, trong đó, không ít bạn nam xung phong đăng ký làm người yêu. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu của em lúc này là hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch cùng người dân Bắc Giang, còn chuyện tình yêu thì nữ sinh gốc Đông Anh- Hà Nội sẽ nghĩ đến sau.

Huệ cùng 33 sinh viên Học viện Y Dược học cổ truyền lên đường chi viện cho Bắc Giang từ ngày 27/5. Đây là lần đầu tiên nữ sinh tham gia tình nguyện nên bố mẹ cô không khỏi lo lắng.

 Nguyễn Thị Huệ (sinh viên lớp Y4F, chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam).

Xung phong vào tâm dịch, nắng nóng gay gắt, vất vả nhưng Huệ vẫn rất vui và thoải mái khi làm việc cùng các bạn. Buổi sáng, em cùng các bạn làm từ 5h, xong việc là khoảng 10h. Sau đó em về nghỉ ngơi đến 16h- trời bớt nắng và bắt đầu công việc đến. Em cùng các bạn động viên nhau cố gắng hoàn thành sớm công việc để trở về với điều hoà thân yêu.

Công việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 không phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận. Huệ cùng các bạn sáng tạo ra nhiều cách làm mới như: ghi tên mẫu xét nghiệm bằng chữ in hoa sẽ không bị nhầm tên, hay khi viết dùng giấy lau ống luôn thì sẽ không phải đợi khô mới viết... Những chi tiết nhỏ thôi nhưng lại giúp công việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, để đối phó với cái nóng, Huệ và các bạn nghĩ ra biện pháp kẹp đá lạnh vào nách, hay ngồi lên túi nước đá, hoặc đặt đá lên đùi. Khoảng thời gian nghỉ, Huệ và các bạn lại cùng nhau hát ca, vừa tạo không khí vui vẻ, vừa quên đi cái nóng, cái mệt.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC