Nữ tài xế nói "con người không quan trọng": Hứa xử nghiêm

Admin
Cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền thụ lý điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ nữ tài xế tuyên bố "con người không quan trọng" sau va chạm giao thông ở Hải Phòng, chiều 4/5, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết hồ sơ vụ việc vừa được chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an quận để xác minh làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Người phụ nữ đi ô tô gây tai nạn được xác định là bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh văn phòng Đảng ủy - Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Theo lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền, sau khi xảy ra vụ va chạm giao thông, bà Dương Thị Thùy Trang đã có hành động, lời nói thiếu chuẩn mực với nạn nhân và đặc biệt là với các cán bộ Công an phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

 Sau va chạm nữ tài xế có những lời nói thiếu chuẩn mực

Khi nhận được tin báo, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Đổng Quốc Bình kịp thời ra hiện trường để xử lý vụ việc, tuy nhiên, bà Thùy Trang tỏ ra thiếu tinh thần hợp tác xử lý vụ việc.

Sau khi được mời đến cơ quan công an làm việc, bà Thùy Trang tìm lý do né tránh.

Để đảm bảo xử lý khách quan, nghiêm minh, đúng pháp luật, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền thụ lý điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Cùng ngày, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, đơn vị này đã yêu cầu bà Dương Thị Thùy Trang tường trình lại toàn bộ sự việc vì thời điểm xảy ra ngoài giờ hành chính ở cơ quan.

Dựa trên bản tường trình sự việc cùng kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, lỗi của bà Thùy Trang được xác định.

Đảng ủy và Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ xem xét, xử lý theo quy định đối với đảng viên, cán bộ công chức sai phạm.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 2/5 bà Trang điều khiển xe ô tô di chuyển trên đường Nguyễn Bình, khi đến khu vực đèn tín hiệu giao thông nút giao với đường Lạch Tray (Ngô Quyền, Hải Phòng), thì xảy ra va chạm với chiếc xe máy điện với nam sinh viên Hoàng Quang Minh (SN 1991, đang học trường ĐH Hàng Hải).

Dù chỉ là va chạm nhẹ, nhưng thay vì nhẹ nhàng giải quyết với nhau thì hai bên liên tục to tiếng, xảy ra cãi vã. Nam sinh sau đó đã gọi công an phường ra giải quyết vụ việc.

Do giao thông qua khu vực ùn tắc, công an đã đề nghị người phụ nữ đánh xe gọn vào, và nhắc nhở nam sinh giao lại đăng kí xe và đi vào viện gần đó kiểm tra xem có bị thương hay không.

Người phụ nữ lập tức lớn tiếng phản bác, "Đi đâu khám". Thấy nữ tài xế nói chuyện vô lý, anh công an đã lên tiếng, "Đi bệnh viện khám chứ đi đâu khám. Chị nói chuyện buồn cười thật. Chúng tôi khám được cho nó à".

Thế nhưng, người phụ nữ cho rằng cần vào làm việc trước, "Tôi sẽ đưa nó đi khám, bây giờ tôi đề nghị là vào làm việc đã, chưa xong thì không khám gì cả". Thấy vậy, cán bộ công an lên tiếng cho rằng, "con người là quan trọng".

Tuy nhiên, nữ tài xế phản bác, và nói rằng "Cái này tôi nhìn rồi, con người không quan trọng". Thời điểm đó, nhiều người chứng kiến vụ việc bày tỏ bức xúc với thái độ của nữ tài xế.