Nữ tiếp viên phục vụ khách ngoại trong quán karaoke không phép ở Sài Gòn

Admin
Các cô gái trẻ không được ký hợp đồng lao động, chủ yếu nhận tiền bo của khách và không nhận tiếp khách Việt.

Rạng sáng 19/5, trong cơn mưa lớn, nhiều phòng tại nhà hàng Mango đường Bùi Bằng Đoàn (Phú Mỹ Hưng, quận 7) vẫn xập xình dù bảng hiệu đã tắt ngúm. Cùng lúc này, đoàn 2 Kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội TP HCM, ập vào kiểm tra.

 Nhóm tiếp viên ngồi với khách Hàn Quốc. Ảnh: Quốc Thắng.

Bên trong một căn phòng, 4 cô gái trẻ đang ngồi với nhóm khách người Hàn Quốc. Chủ cơ sở không trình được giấy phép kinh doanh karaoke. Các nhân viên không được ký hợp đồng lao động mà chủ yếu nhận tiền bo từ khách.

Theo đoàn kiểm tra, nhà hàng này chuyên phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là Hàn Quốc và không nhận khách Việt. Nơi đây cũng bị lập biên bản các lỗi như kinh doanh quá giờ, karaoke không phép...

Tương tự, trước đó vài giờ, nhà hàng trên đuờng Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) cũng bị phát hiện chuyên tiếp khách Hàn. Hàng chục nữ nhân viên có mặt tại đây không hề có hợp đồng.

 Các tiếp viên trong nhà hàng ở quận 3 chờ tiếp khách. Ảnh: Quốc Thắng.

Một thành viên đoàn kiểm tra cho hay các phòng đều được trang bị dàn âm thanh nhưng khi phát hiện người kiểm tra, nhà hàng đã tắt toàn hệ thống nên không có căn cứ xử lý.

Đây là động thái của các cơ quan chức năng tại TP HCM trong nỗ lực siết chặt các cơ sở kinh doanh nhạy cảm, có chiều hướng biến tướng.