Oman đọ sức Turkmenistan, tuyển Việt Nam hồi hộp chờ kết quả

Admin
20h30 hôm nay, Oman sẽ gặp Turkmenistan trong lượt trận cuối cùng ở bảng F Asian Cup 2019. Đây là trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam.

 HLV tuyển Oman, Pim Verbeek (giữa) và các trợ lý

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Oman và Turkmenistan đều chưa có điểm nào, nhưng Oman đang đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng thua tốt hơn (-2 so với -6). Về lý thuyết, cơ hội đi tiếp của Oman đang rất cao. Họ chỉ cần thắng Turkmenistan với cách biệt 2 bàn trở lên là chắc chắn lọt vào vòng knock-out với tư cách một trong bốn đội hạng 3 xuất sắc nhất ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Trong khi đó, Turkmenistan cần phải thắng Oman với cách biệt… 5 bàn trở lên để đi tiếp. Đây có thể xem là nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò Yazguly Hojageldiyev. Thậm chí, nhiều người cho rằng Turkmenistan sẽ phải hứng chịu thêm một thất bại khác.

Đây mới là vòng chung kết Asian Cup thứ hai trong lịch sử mà Turkmenistan giành quyền tham dự (lần đầu tiên là năm 2004). Với dàn cầu thủ phần lớn thi đấu trong nước và thiếu kinh nghiệm quốc tế, không khó hiểu khi Turkmenistan thủng lưới đến 7 bàn đến thời điểm này. Sau trận ra quân khá ấn tượng khi chỉ thua Nhật Bản 2-3, Turkmenistan đã thảm bại 0-4 trước Uzbekistan 0-4.

Xét về thứ hạng FIFA, Oman còn đứng trên cả Uzbekistan (82 so với 95). Oman là đội bóng có thực lực và có một số ngôi sao đáng kỳ vọng. Trong đó đặc biệt nhất là “lão tướng” 33 tuổi Ahmed Mubarak Al-Mahaijri, người đã có 165 trận đấu và 21 bàn thắng cho đội tuyển cùng một số cầu thủ đang chơi bóng ở Qatar và Saudi Arabia.

Ngoài ra, Oman còn có thêm niềm tin chiến thắng khi họ đã đánh bại Turkmenistan 3 trong 4 lần đụng độ gần nhất.

 Xếp hạng các đội hạng 3 ở Asian Cup 2019 đến thời điểm này

Đội hình dự kiến

Oman: Al – Mukhaini, Al Mahaijri, Ibrahim Saleh, Al Khaldi, Al Saadi, Al Rusheidi, Al Busaidi, Al Yahmadi, Al Hajri, Al Maslami, Al Braiki

Turkmenistan: Al Hayam, Ali Madan, Sayed Mohammad, Sayed Hashim, Ahmed Juma, Abdullah Yaser, Abdulla Ali, Sayed Saeed, Al Romaihi, Al Aswad, Jamai Rashid