Ông Đoàn Ngọc Hải mở tài khoản 3 tỷ đồng để mua sữa cho học sinh và bệnh nhân nghèo

Admin
Tài khoản đứng tên ông với số tiền 3 tỷ đồng có nội dung: “Tiền quỹ Đoàn Ngọc Hải ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2”.

Tối 6/11, chia sẻ với phóng viên VTC News, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho hay, ông vừa cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (trú phường Đa Kao, quận 1) mở tài khoản tại một ngân hàng ở TP.HCM để làm từ thiện.

Tài khoản đứng tên ông với số tiền 3 tỷ đồng có nội dung: “Tiền quỹ Đoàn Ngọc Hải ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2”.

Tền lãi phát sinh từ toàn bộ số tiền trong tài khoản sẽ được chia làm 2 phần: 70% để mua sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và 30% để mua sữa cho bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Đồng thời ông cũng lập di chúc được Phòng Công chứng số 7, quận 6, TP.HCM công chứng cho ông Lê Thanh Hải (38 tuổi, doanh nhân từng mua chiếc xe ô tô cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo thi đấu mà ông từng bán đấu giá 4 tỷ đồng để lấy tiền làm từ thiện trước đó).

 Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Internet

Ông Lê Thanh Hải có trách nhiệm dùng tiền lãi phát sinh từ toàn bộ tài khoản trên, mua sữa để tặng cho 2 địa chỉ trên với tỷ lệ như vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải thống nhất.

Trường hợp sau này ông Lê Thanh Hải định đoạt, lập di chúc hoặc chuyển giao toàn bộ số tiền (kể cả tiền lãi) trong tài khoản ngân hàng cho người khác, thì chủ tài khoản mới phải đảm bảo duy trì mục đích sử dụng của “ Tiền quỹ ĐNH ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2”.

Sau khi lập di chúc, vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã lập ủy quyền cho ông Lê Thanh Hải thực hiện việc rút tiền lãi để mua sữa tặng trong thời gian tới. Thời gian ủy quyền 20 năm.

Riêng 1 tỉ đồng còn lại (trong số 4 tỉ đồng trên) để ông Đoàn Ngọc Hải và ông Nguyễn Lân Hiếu chi mua xe đạp giúp học sinh vùng khó khăn, thuốc hen suyễn, quà cho người mù…, và chi cho mỗi bệnh nhân nghèo 1 triệu khi họ được xe cứu thương biển số 51B - 50744 của ông Đoàn Ngọc Hải đưa từ bệnh viện về quê.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: doisongplus.vn