Ông Trần Lưu Quang nói gì về việc làm Bí thư Hải Phòng, ứng cử ở TPHCM

Admin
Tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ, ông Trần Lưu Quang – tân Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng (nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM) đã chia sẻ về việc ông ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại TPHCM nhưng vừa nhận nhiệm vụ mới tại TP Hải Phòng.

Sáng 6/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cần Giờ đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV đơn vị bầu cử số 9 (TPHCM).

5 ứng cử viên gồm ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; ông Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng; ông Dương Văn Thăng - Thiếu tướng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Tòa án Quân sự Trung ương, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương; ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã tiếp xúc cử tri Thị trấn Cần Thạnh, xã Long Hòa, xã Thạnh An (huyện Cần Giờ) để vận động bầu cử.

Tại hội nghị, một số cử tri đánh giá cao những đóng góp của ông Trần Lưu Quang cho TPHCM khi giữ chức vụ Phó Bí thư thường trực Thành ủy, đại biểu Quốc hội khóa XIV và băn khoăn về việc ông ứng cử ở TPHCM nhưng được phân công làm Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng.

 Cử tri huyện Cần Giờ bày tỏ tâm tư nguyện vọng và mong muốn các ứng cử viên thực hiện lời hứa sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trả lời các cử tri, ông Trần Lưu Quang cho rằng có lẽ ông là trường hợp đặc biệt; được phân công làm Bí thư TP Hải Phòng nhưng vẫn tiếp xúc cử tri vận động bầu cử ở TPHCM.

Trước khi được phân công nhiệm vụ mới, ông Quang cho biết đã làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM được 2 năm 2 tháng 2 ngày.

Ông Trần Lưu Quang nói nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, nhiều khả năng ông sẽ được chuyển sinh hoạt về TP Hải Phòng. Đến lúc đó ông sẽ đại diện cho tiếng nói của người dân Hải Phòng, không phải là cử tri ở TPHCM.

“Dù làm ở đâu, tôi cũng sẽ giúp cho bà con Cần Giờ, giúp cho TPHCM phát triển. Tôi hiểu TPHCM cần gì và huyện Cần Giờ cần gì. Tôi cũng hiểu bà con TPHCM mong muốn gì và bà con Cần Giờ đang khát khao điều gì. Dù ở đâu tôi cũng luôn hướng về TPHCM, hướng về bà con Cần Giờ” – ông Quang bày tỏ.

Một số cử tri có ý kiến góp ý về dự án lấn biển và dự án cầu Bình Khánh – Cần Giờ và mong muốn các ứng cử viên quan tâm đến vấn đề thu hút đầu tư vào huyện Cần Giờ.

Cử tri Nguyễn Thanh Tùng (xã Long Hòa) đề xuất phát triển mô hình du lịch trên sông và nuôi trồng thủy sản, góp phần phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn huyện.

Theo Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng Trần Lưu Quang, dự án lấn biển Cần Giờ thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Khu đô thị lấn biển Cần Giờ có diện tích 2.870 ha.

 Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng tiếp thu ý kiến các cử tri. Ảnh: TL

"Lãnh đạo TPHCM đánh giá dự án có vai trò là động lực cho sự phát triển của huyện Cần Giờ và TPHCM. Việc thúc đẩy dự án này sớm triển khai giúp huyện Cần Giờ thay da đổi thịt trong một thời gian không xa” - ông Trần Lưu Quang chia sẻ.

Đối với dự án cầu Bình Khánh – Cần Giờ, tân Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng cho rằng đây là công trình có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển nhanh hay chậm của huyện Cần Giờ.

Về kinh phí, ông Trần Lưu Quang cho biết dự án có tổng vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Trước đây, TPHCM muốn triển khai đầu tư bằng hình thức BT (xây dựng – chuyển giao). Hiện nay, do hình thức BT không còn được thực hiện nên TPHCM dự kiến triển khai bằng hình thức nhà nước và nhà đầu tư cùng làm.

“Do nguồn vốn bỏ ra rất lớn nên rất khó thu hút nhà đầu tư. Vừa qua, TPHCM đã giao các sở, ban ngành tính toán, tìm giải pháp khả thi để triển khai dự án này với nguyên tắc nhà nước bỏ vốn một phần, tư nhân một phần”- ông Trần Lưu Quang cho hay.

Tác giả: Huy Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong