Ông Trần Ngọc Tâm làm Tổng giám đốc Nam A Bank

Admin
Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2018 của Nam A Bank vừa được tổ chức ngày 28/4, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo về việc chấp thuận ông Trần Ngọc Tâm, quyền Tổng giám đốc, làm Tổng giám đốc Nam A Bank. Trước đó, ông Tâm được bổ nhiệm làm Quyền Tổng giám đốc từ ngày 6/3 sau khi bà Lương Thị Cẩm Tú thôi nhiệm.

 Quang cảnh đại hội

Năm 2017, Nam A Bank đã đạt những kết quả kinh doanh khả quan như: Tổng tài sản tăng 27%, vượt 9% so với kế hoạch để ra; huy động vốn tăng 22,4%, đạt 102% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 430% so với kế hoạch đề ra… Trong đó, đóng góp vào lợi nhuận chủ yếu là thu thuần từ lãi, chiếm tỷ trọng 74% và thu từ các hoạt động khác bao gồm các khoản thu từ dịch vụ, kinh doanh ngoại hối, đầu tư, góp vốn chiếm tỷ trọng 26%.

Các tỷ lệ và giới hạn đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng luôn được giám sát chặt chẽ, kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,95%. Đồng thời, Ngân hàng cũng đã trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định.

Với kết quả trên, đại hội đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2017 với tỷ lệ chia cổ tức là 11%. Đồng thời, đại hội cũng thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng, từ mức 3.021 tỷ hiện nay.

Một nội dung quan trọng khác được đại hội cổ đông thông qua đó là niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Ông Nguyễn Quốc Toàn, chủ tịch HĐQT, cho hay, tại đại hội năm 2015 cổ đông đã giao cho HĐQT lựa chọn thời điểm thích hợp để niêm yết cổ phiếu. Tuy nhiên do giai đoạn 2015 - 2017, thị trường nói chung diễn biến chưa thuận lợi và sự quan tâm đến cổ phiếu Nam A Bank còn chưa đủ để ngân hàng quyết định niêm yết.

Tuy nhiên, năm 2018 thị trường chứng khoán thuận lợi hơn, do vậy HĐQT trình cổ đông thông qua việc niêm yết cổ phiếu, đồng thời giao cho HĐQT lựa chọn thời điểm thích hợp để niêm yết theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.