Ông Trịnh Văn Quyết bán "chui" CP FLC: “Nạn nhân” đầu tiên được hoàn tiền

Admin
Một số nhà đầu tư đã được hoàn tiền trong sáng nay sau khi mua phải cổ phiếu FLC do ông Trịnh Văn Quyết bán ra trong phiên 10/1.

Sáng nay, một số nhà đầu tư đã nhận được thông báo từ công ty chứng khoán về việc huỷ kết quả mua đối ứng cổ phiếu FLC, đồng thời hoàn tiền cho những nhà đầu tư này.

 

 Nhà đầu tư mở tài khoản tại SSI nhận được thông báo hoàn tiền

Được biết, ngay sau khi lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) yêu cầu phong tỏa các tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết tại các công ty chứng khoán, phía Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) cũng đã công bố thông tin hủy giao dịch đối với lô cổ phiếu này.

Sau đó, UBCK đã phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD), HoSE và các công ty chứng khoán đã khẩn cấp sàng lọc giao dịch mua đối ứng cổ phiếu bán ra từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết để hủy giao dịch và trả lại tiền cho nhà đầu tư trong phiên giao dịch 10/1.

Trong phiên giao dịch 10/1 có khoảng 135 triệu cổ phiếu FLC đã được khớp lệnh. Tuy nhiên, chỉ giao dịch mua đối ứng với lệnh bán cổ phiếu FLC từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết mới được hủy và những nhà đầu tư này mới được hoàn tiền.

Các giao dịch cổ phiếu của FLC còn lại trong phiên 10/1 vẫn được công nhận.

Theo ước tính, có khoảng 20.000 tài khoản đã mua đối ứng cổ phiếu FLC với tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết trong tổng khối lượng 74,8 triệu cổ FLC được bán ra từ tài khoản của ông Quyết trong phiên giao dịch này.

 

 Giá cổ phiếu FLC giảm mạnh, trắng bảng bên mua. Ảnh chụp phiên chiều 12/1

Đại diện một công ty chứng khoán cho biết, việc hoàn lại tiền bắt buộc thực hiện trong ngày 12/1 vì đây là ngày T+2 với các giao dịch 74,8 triệu cổ phiếu FLC nói trên để tiền và cổ phiếu về tài khoản.

Đối với các giao dịch mua cổ phiếu FLC còn lại, nhà đầu tư chịu thiệt khi giá mã chứng khoán này đến nay đã giảm hơn 20% sau ba phiên. Nếu giao dịch thiết lập tại giá đỉnh 24.000 đồng/cổ phiếu thì đến chiều nay 12/1 không "thoát" được nhà đầu tư đã lỗ hơn 29%.

Trừ đi 74,8 triệu cổ phiếu FLC bán ra từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết, còn lại vẫn có hơn 60 triệu cổ phiếu FLC đã chuyển nhượng trong phiên này.

Một số nhà đầu tư cho biết đã cố gắng cắt lỗ song chỉ bán được giá sàn hoặc bất lực vì mã FLC đã giảm mạnh và rơi vào tình trạng trắng bảng bên mua.

Trao đổi với Báo Giao thông sáng 12/1, Luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty TNHH Luật ANVI cho biết, nếu nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu FLC chứng minh được thiệt hại của mình liên quan tới sai phạm trong vụ bán “chui” cổ phiếu nói trên của ông Trịnh Văn Quyết thì hoàn toàn có thể khởi kiện ra toà.

Tác giả: C.Sơn

Nguồn tin: Báo Giao thông