Ôsin xin làm ở nhà giàu: Một tuần nghiên cứu để trộm

Admin
Nữ giúp việc xin vào làm giúp việc trong những gia đình giàu có và làm được 1 tuần để nghiên cứu, lựa chọn thời cơ trộm.

Đối tượng đó là Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1980, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM). Loan được xác định thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Q.7 thông qua việc xin vào làm giúp việc trong những gia đình giàu có.

Lợi dụng kẽ hở của nhiều trung tâm giới thiệu việc làm không xác minh rõ lý lịch của các ứng viên và cả sự chủ quan, không đề phòng của chủ nhà, đối tượng này vào làm ôsin được khoảng 1 tuần để điều nghiên và lựa thời cơ trộm tài sản bỏ trốn.

Loan thực hiện thành công ít nhất 2 vụ trộm tài sản chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Cụ thể vào đầu tháng 6/2018, Loan đến giúp việc tại nhà anh Tô Anh Tuấn (SN 1981, ngụ P.Tân Quy, Q.7). Làm được một tuần, Loan lục túi xách lấy trộm 10 triệu đồng và 1 điện thoại iPhone bỏ trốn.

 Loan nhắm đến các gia đình giàu có để xin vào làm ôsin để trộm cắp (Ảnh CA.TP HCM)

Tương tự vào giữa tháng 4/2018, Loan đến giúp việc cho gia đình bà Nguyễn Thị Xuân Lan (SN 1946, ngụ khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7). Cũng làm việc được 1 tuần, Loan nhân lúc chủ nhà đi vệ sinh liền lục túi lấy trộm 2 điện thoại iPhones đắt tiền, 4 nhẫn vàng nữ trang trị giá khoảng 40 triệu đồng rồi “cao chạy xa bay”.

Sau khi gây ra các vụ trộm, Loan tiếp tục rải hồ sơ xin việc tại các trung tâm giới thiệu việc làm để tìm cơ hội gây án tiếp. Đến chiều ngày 30/6, các trinh sát lần ra Loan khi cô ả này vừa được nhận vào giúp việc tại một gia đình giàu có tại Q.2 được mấy ngày.

Tại cơ quan công an, Loan thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Sau khi lấy trộm được tài sản từ nhà bà Lan, Loan bắt xe ôm chạy xuống Q.9 bán 4 nhẫn vàng và 2 chiếc điện thoại lấy tiền tiêu xài.

 Đối tượng Loan bị công an bắt giữ khẩn cấp (Ảnh CA.TPHCM)

Công an nghi ngờ Nguyễn Thị Thanh Loan còn thực hiện nhiều vụ với thủ đoạn tương tự, nên đề nghị ai bị Loan trộm cắp tài sản xin liên hệ Công an quận 7 để giải quyết. Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Việc thuê người giúp việc đang là nhu cầu của rất nhiều gia đình, tuy nhiên nhiều người giúp việc lợi dụng sự tin tưởng của chủ nhà nên tìm cách trộm tài sản.

Còn nhớ ngày 28/11/2016, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khởi tố bị can với Đặng Thị Thiết (42 tuổi, tỉnh Hà Nam) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Thiết làm giúp việc cho một gia đình ở phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm. Chiều 16/11, bà ta đột ngột xin về quê với lý do có việc gấp, để lại 3 triệu đồng "làm tin" nói sẽ quay lại.

Chủ nhà sau đó kiểm tra tài sản trong tủ, phát hiện bị mất 64 triệu đồng cùng 4 nhẫn vàng ta, vòng tay. Bị triệu tập, Thiết khai trộm tiền để trả nợ và mua vàng tích trữ.