Phẫn nộ: Bà quỳ gối xin đám học sinh dừng bắt nạt cháu mình

Admin
Trong khi người bà quỳ gối cầu xin thì đám học sinh này thản nhiên ngậm thuốc, ngồi nhìn như trò tiêu khiển.

Bạo lực học đường từ nhiều năm nay vẫn là vấn đề nhức nhối của xã hội. Mới đây, một đoạn video được đăng tải trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc khiến nhiều người cảm thấy bất bình, ghi lại khoảnh khắc một cụ bà đang quỳ gối trước những kẻ bắt nạt, cầu xin chúng đừng "hành hạ" cháu nội của bà thêm nữa.

Li, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, cháu trai của người bà trên đang theo học tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Tế Nguyên, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) và thường xuyên bị một đám học sinh bắt nạt. Sau nhiều lần bị đánh, cậu bé này không dám đến trường. Phát hiện sự việc, người bà đã tìm tới những kẻ bắt nạt rồi quỳ gối cầu xin chúng "tha" cho đứa cháu tội nghiệp của mình. Đáng bức xúc thay, khi thấy người bà cao tuổi quỳ gối cầu xin, những kẻ bắt nạt này thản nhiên ngậm thuốc lá trong miệng rồi vô tư ngồi xem, coi đó như trò tiêu khiển.

 Người bà quỳ gối cầu xin đám học sinh không bắt nạt cháu mình. Ảnh: Weibo

"Tôi thực sự không thể chịu đựng được khi nhìn thấy một người phụ nữ lớn tuổi đang quỳ gối và cầu xin đám trẻ hư hỏng đó đừng bắt nạt cháu mình nữa", Li chia sẻ.

Một vài người đi đường chứng kiến cảnh tượng này cũng cảm thấy bất bình nên đã tiến lên đỡ bà cụ dậy, thậm chí còn lên tiếng chỉ trích đám trẻ bắt nạt. Cả hai bên sau đó lời qua tiếng lại nhưng rất may không có ẩu đả xảy ra.

Đoạn video sự việc sau khi lan truyền trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý. Ai nấy đều tỏ ra bức xúc trước hành động của đám học sinh côn đồ trên. Thông tin vụ việc sau đó được cơ quan chức năng tiếp nhận. Theo thông báo, Sở Giáo dục địa phương và Lực lượng cảnh sát đều đang nhập cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn