Phát hiện 22 em học sinh trường bán trú nhiễm Covid-19

Admin
Ngành y tế Quảng Nam tiếp tục phát hiện thêm nhiều ca dương tính Covid-19 ở huyện Phước Sơn trong đó chủ yếu là học sinh.

 

Sáng 14/10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam), cho biết tính từ ngày 13/10 đến sáng nay, ghi nhận tất cả 32 ca dương tính Covid-19 tại huyện Phước Sơn sau khi truy vết, lấy mẫu xét nghiệm bằng việc test nhanh.

Trong đó, ngoài 17 học sinh lớp 8 và 1 giáo viên ghi nhận dương tính Covid-19 vào ngày 13/10, trong quá trình truy vết lấy mẫu ngành y tế huyện đã ghi nhận thêm 2 em học sinh lớp 6 và 3 em học sinh lớp 7 dương tính Covid-19, nâng tổng số học sinh dương tính lên 22 em.

Theo ghi nhận trên báo Quảng Nam, tại cuộc làm việc trực tuyến với các địa phương về hướng dẫn thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 vào hôm qua 13/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, quan điểm bảo đảm mục tiêu kép nhưng phải đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, tính đến sáng qua 13/10, huyện Phước Sơn truy vết được 330 trường hợp F1 liên quan đến các ca dương tính phát hiện trong ngày 12/10 và rạng sáng 13/10.

Theo đó, trong chiều 12/10, một ca dương tính là người Phước Sơn được phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện (TP.Tam Kỳ). Địa phương này ngay lập tức tiến hành khoanh vùng, truy vết và tổ chức xét nghiệm. Đến rạng sáng 13/10, địa phương ghi nhận thêm 19 ca mắc mới, trong đó có 16 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh.

"Hiện chúng tôi lấy Trường Phổ thông dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh làm khu cách ly tập trung cho học sinh và giáo viên tại đây. Ngoài ra, đang kích hoạt lại toàn bộ khu cách ly ở các xã. Người dân ở xã nào sẽ cách ly tại xã đó" - ông Lê Quang Trung cho biết. 

Hiện lực lượng y tế của huyện tiếp tục truy vết và tổ chức xét nghiệm. Phước Sơn cũng đã kích hoạt lại toàn bộ các tổ Covid-19 cộng đồng trên địa bàn.

"Khả năng học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh phải nghỉ học trong vòng 14 ngày vì hiện tại chúng tôi đã quyết định chọn đây làm khu cách ly tập trung cho các F1. Đồng thời, học sinh tiểu học trên địa bàn xã Phước Chánh và Phước Công được nghỉ học trong ngày 13.10. Huyện sẽ căn cứ tình hình để có những quyết định tiếp theo, chủ trương vẫn là tập trung khoanh vùng dập dịch ở phạm vi hẹp nhất có thể" - ông Lê Quang Trung nói.

Tác giả: PV 

Nguồn tin: Báo Tổ quốc