Phát hiện container chứa 100 kg cocaine không giấy tờ ở Vũng Tàu

Admin
Thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm và tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

 Lượng ma túy đã phát hiện trong container thép phế liệu 


Sáng 25/7, Đội kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan Bà Rịa -Vũng Tàu) cho biết đã phối hợp với Phòng PC47 (Công an BR-VT) và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép kiểm tra container phế liệu nhập khẩu. Đội Kiểm soát Hải quan đã phát hiện có nghi vấn nên đã yêu cầu khám tang vật và kiểm tra phương tiện, phát hiện bên trong container chứa phế liệu có nhiều bánh vuông được cho là cocaine.

Container hàng bị kiểm tra là một trong 17 container thép phế liệu trên tàu Mark Shenzhen (quốc tịch Liberia). Tàu này xuất phát từ cảng Panama, qua Trung Quốc và vừa cập một cảng thuộc cụm cảng Cái Mép (TX Phú Mỹ) chiều cùng ngày.

Lực lượng chức năng đã phát hiện trong container phế liệu có 4 bao tải, mỗi bao có 1 túi nylon màu đen, bên trong chứa tổng cộng 100 bánh dạng bột màu trắng. Kết quả thử nhanh xác định ban đầu là cocaine, với tổng trọng lượng khoảng 100 kg. Đây là lần đầu tiên, thủ đoạn vận chuyển ma túy theo phương thức này bị phát hiện và bắt giữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị nhận hàng là Công ty Cổ phần Thép Pomina 2, đơn vị này đã ký hợp đồng với một đối tác tại Singapore mua thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất, và đã nhập 335.000 kg thép phế liệu trong 17 container trên. Đơn vị khằng định không nhập hàng cấm và tích cực phối hợp cùng chủ hàng và lực lượng chức năng điều tra làm rõ.. Bước đầu cho thấy số niêm phong (seal) trên container phát hiện chất cấm không đúng với chứng từ nhận hàng mà chủ hàng cung cấp cho Thép Pomina 2.

Cơ quan Hải quan đang phối hợp với Công an và Bộ đội Biên phòng và các bên liên quan mở rộng điều tra vụ án.