Phát hiện hàng trăm kg nội tạng thối chuẩn bị được đưa ra thị trường

Admin
Sáng 13/3, đại diện Đội Cảnh sát Kinh tế Công an Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tiến hành tạm giữ gần 300 kg nội tạng có dấu hiệu phân hủy tại một cơ sở trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 9h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tiến hành khám xét bất ngờ đối với cơ sở chế biến nội tạng động vật do bà P.T.T (48 tuổi, ngụ tổ 68, P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu).

Tại hiện trường, tổ điều tra phát hiện gần 300kg nội tạng, chủ yếu là nội tạng bò, được vứt bừa bãi trên nền nhà cạnh khu vực xả nước thải. Tại thời điểm kiểm tra, bà T. đang cho các công nhân sơ chế nội tạng, đóng thùng để chuẩn bị đem đi tiêu thụ.

 Số nội tạng bò được đặt ngay trên nền xi măng ẩm thấp

Khai nhận với cơ quan chức năng, bà P.T.T cho biết toàn bộ số nội tạng trên đều không có hóa đơn chứng thực nguồn gốc xuất xứ. Cả thành phẩm lẫn nguyên liệu nội tạng đều bốc mùi hôi thối, xuất hiện dấu hiệu phân hủy. Chủ cơ sở cũng khai nhận lò sản xuất không đảm bảo VSATTP, không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy phép kinh doanh.

Được biết, cơ sở sản xuất lượng nội tạng không rõ nguồn gốc trên nằm gần bãi rác Khánh Sơn. Đây là khu vực có nhiều lò sơ chế nội tạng. Lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, thắt chặt quản lý nhưng vẫn có các lò không phép lén lút mọc lên.

Hiện toàn bộ số nội tạng trên đã bị thu giữ để tiến hành xử lý theo quy định.