Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến nổi bật thế giới năm 2022

Admin
Tạp chí du lịch AFAR mới đây đã công bố 39 điểm đến nổi bật nhất thế giới năm 2020. Việt Nam góp mặt trong danh sách với đại diện từ tỉnh Quảng Bình.

Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là một thắng cảnh thiên nhiên, là một trong những vùng đá vôi nhiệt đới rộng lớn nhất thế giới với diện tích trên 200.000 ha. Ở đây có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ, tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn. Kể từ năm 2013, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bắt đầu thu hút các du khách ưa mạo hiểm khi hang Sơn Đoòng được phát hiện.

 Phong Nha – Kẻ Bàng là 1 trong 39 điểm đến nổi bật nhất thế giới trong năm 2022. (Ảnh: Afar)

Năm 2022, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ khởi động những tour mới nhằm mang đến trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Nhắc đến các tour mới tại Phong Nha, có thể kể đến chuyến tham quan Hang Ba. Du khách sẽ đi qua 5 hang động với khoang đá vôi và khối nhũ đá khổng lồ. Chuyến đi có hướng dẫn viên du lịch hỗ trợ. Trong tour này, du khách sẽ được trải nghiệm bơi lội, chèo ván, cắm trại và đi bộ xuyên rừng...

Howard Limbert, người dẫn đầu đoàn thám hiểm Sơn Đoòng từ những năm 1990, chia sẻ với Afar: “Từ lâu tôi đã mong mỏi những chuyến du lịch thám hiểm chuyên nghiệp thế này. Trước đây, đi từ làng Phong Nha tới các cụm hang động phải mất tới hơn nửa ngày. Bây giờ du khách có thể dễ dàng di chuyển trong 5-6 tiếng". Ngoài ra, Limbert còn cho rằng Phong Nha - Kẻ Bàng có thể trở thành ví dụ mẫu cho việc bảo tồn các khu du lịch tự nhiên ở Việt Nam.

Bên cạnh Phong Nha (Quảng Bình, Việt Nam), tạp chí Afar còn giới thiệu tới độc giả toàn cầu các điểm đến mới lạ trong năm 2022. Cụ thể như: Quần đảo Ten (10.000 đảo, ở Florida, Mỹ); Bắc Minnesota (Mỹ); Arica & Parinacota (Chile); Karoo (Nam Phi); Ibadan (Nigeria); Fontainbleau (Pháp); Goa (Ấn Độ); Cairns (Australia); thị trấn Tokorozawa (Nhật Bản)…

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: Báo Công lý