Phụ nữ sáng nên ăn gì để vừa khỏe vừa đẹp?

Admin
Phụ nữ sáng nên ăn gì để vừa khỏe vừa đẹp là băn khoăn của nhiều người, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Phụ nữ sáng nên ăn gì để vừa khỏe vừa đẹp?

Mỗi phụ nữ có cách ăn sáng riêng để vừa đảm bảo sức khỏe cho cơ thể, lại vừa tốt cho việc giảm cân. Có người chọn uống một cốc sữa nóng, có người lại ăn hoa quả, ăn thịt ức gà hay là chỉ ăn sa lát cho bữa ăn đầu tiên trong ngày. Vậy, phụ nữ sáng nên ăn gì để vừa khỏe vừa đẹp?

Lạc

Theo các chuyên gia, lạc chính là một trong những món ăn lành mạnh nhất mà phụ nữ nên ăn sau khi ngủ dậy, để vừa giữ gìn vóc dáng, lại có thể nuôi dưỡng nhiều cơ quan nội tạng như tim, ruột, mật.

Lạc là nguồn giàu chất dinh dưỡng của protein, chất xơ và chất béo có lợi cho sức khỏe. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g lạc chứa: 567 calo; 25,8g protein; 8,5g chất xơ; 4,5mg sắt; 92mg canxi; 18mg natri; 705mg kali.

Đặc biệt, lạc là nguồn vitamin E, vitamin B1, B3, B9 tuyệt vời... Đây là tất cả những khoáng chất cần thiết để duy trì sự trao đổi chất của cơ thể và giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

Trứng

Theo tạp chí Health, trứng là nguồn protein và các chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin D. Ăn trứng vào bữa sáng làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo hấp thụ vào bữa ăn tiếp theo. Đồng thời, trứng cũng giúp duy trì lượng đường trong máu và insulin ổn định. Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin, các chất chống oxy hóa ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Sữa chua Hy Lạp

 Phụ nữ sáng nên ăn gì để vừa khỏe vừa đẹp?

Loại sữa chua thơm, béo ngậy này rất giàu canxi và protein, giảm cảm giác đói, tăng tỷ lệ trao đổi chất sau khi ăn. Có thể thêm quả mọng hoặc bơ hạt ăn kèm với sữa chua Hy Lạp.

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa beta-glucan, loại chất xơ giúp giảm cholesterol nếu ăn thường xuyên. Chúng cũng giàu axit béo omega-3, kali và folate. Bạn nên ăn bột yến mạch kết hợp sữa, mật ong, trái cây và các loại hạt cho bữa sáng, ngoại trừ những loại có hương vị vì chúng có thể chứa đường.

Chuối

Trái cây là thực phẩm hoàn hảo để bắt đầu một ngày, chuối là một trong những nguồn tốt nhất của tinh bột khoáng, loại carbohydrate lành mạnh. Hàm lượng kali trong chuối cũng rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Bạn có thể thêm chuối vào ngũ cốc hoặc bột yến mạch.

Kiwi

Trái cây nhỏ này có khoảng 65 mg vitamin C mỗi khẩu phần ăn. Nó cũng giàu kali, đồng, chất xơ giúp tiêu hóa tốt. Một số nghiên cứu cho thấy ăn 2 quả kiwi mỗi ngày trong một tháng giúp giảm táo bón ở những người mắc hội chứng ruột kích thích. Kiwi có vị hơi chua, nếu muốn ăn ngọt hơn, bạn có thể trộn chúng với dâu tây và chuối hoặc salad trái cây.

Trên đây là những thông tin giải đáp về câu hỏi "Phụ nữ sáng nên ăn gì để vừa khỏe, vừa đẹp. Hãy duy trì chế độ ăn sáng khoa học để tốt cho sức khỏe nhé.

Tác giả: THANH THANH

Nguồn tin: vtc.vn