Postecoglou vẫn “hài lòng” bất chấp Tottenham thua 3 trận liên tiếp

Admin
HLV Ange Postecoglou vẫn tin rằng Tottenham của ông đã “xuất sắc” mặc dù thất bại 1-2 trên sân nhà trước Aston Villa. Nhưng thực tế đang chỉ ra rằng, thất bại thứ 3 liên tiếp đã lần đầu tiên đánh bật Tottenham khỏi tốp 4, và có thể những điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến.

 HLV Ange Postecoglou vẫn tin rằng Tottenham đã “xuất sắc” dù thua 1-2 trên sân nhà trước Aston Villa.


Giovani Lo Celso mở tỉ số cho Tottenham khi đội chủ nhà chiếm ưu thế trong hiệp một nhưng Pau Torres đánh đầu gỡ hòa ở phút 45+7, trước khi Ollie Watkins ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng cho Aston Villa trong hiệp hai. Sau khi bất bại trong 10 trận đầu tiên ở Premier League, Tottenham đã thua 3 trận liên tiếp - họ là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League trải qua tình cảnh như thế. Gà trống cũng chỉ là đội thứ 5 trong lịch sử Premier League thua 3 trận liên tiếp dù là đội mở tỷ số...

Sau thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà, Tottenham đã đổi chỗ cho chính Aston Villa trên bảng xếp hạng, khi rơi xuống thứ 5 với 2 điểm kém hơn. Nhưng HLV Postecoglou có vẻ là người thích nhìn vào các thống kê hơn: Tottenham có 4 bàn thua không được công nhận, thực hiện 18 cú sút với 2 lần chạm khung gỗ. Và đây là điều khiến nhà cầm quân người Australia hài lòng: “Kết quả thật khó khăn, nhưng tôi không thể hạnh phúc hơn với cách các cầu thủ thi đấu. Tôi thực sự tự hào về họ. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời và vào một ngày khác, chúng tôi có thể đã thắng trận đấu một cách thoải mái. Tôi không thể chê trách nỗ lực, ý định và mọi thứ họ đưa vào trận đấu”.

Khi được hỏi liệu có thất vọng với thất bại hay không, ông trả lời: “Không có sự thất vọng. Chúng tôi đã chơi tốt và với tư cách là một huấn luyện viên, đó là tất cả những gì bạn có thể yêu cầu. Đôi khi kết quả không diễn ra theo cách bạn muốn nhưng với tư cách là người quản lý, bạn luôn muốn thấy các cầu thủ cam kết với những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện, và họ đã hoàn toàn cam kết với điều đó ngày hôm nay. Đối với tôi, những mặt tích cực chắc chắn nhiều hơn những mặt tiêu cực, đó là kết quả cuối cùng”.

 Tottenham vốn có đội hình mỏng nay càng kiệt quệ vì khủng hoảng chấn thương.

Đây không phải là mùa giải đầu tiên Tottenham có những bước đột phá ngay từ đầu. Mùa trước họ cũng từng dẫn đầu với Antonio Conte, nhưng sau đó là một cuộc khủng hoảng cuốn phăng mùa giải đầy kỳ vọng. Tottenham hiện tại còn ở trong tình trạng tồi tệ hơn với bảng danh sách chấn thương “kinh khủng” nhất giải. Rodrigo Bentancur là cái tên mới nhất thêm vào cạnh Ryan Sessegnon, Richarlison, Micky van de Ven, Manor Solomon, James Maddison, Ivan Perisic, Ashley Phillips, Alfie Whiteman, Pape Matar Sarr.

Tottenham sẽ được nghỉ ngơi vào giữa tuần này nhờ không dự cúp châu Âu, nhưng sau đó là chuyến làm khách đến Man.Ciy trong bối cảnh mất thêm trung vệ Cristian Romero vẫn đang bị treo giò. Đây cũng là khởi đầu cho lịch trình khủng khiếp trong tháng 12 khi Tottenham phải chơi 7 trận trong chưa đầy một tháng (từ ngày 3 đến 31-12)…

Tác giả: PHI SƠN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn