PSG quyết giữ chân Mbappe bằng mức lương chưa từng có tại châu Âu

Cao Hiếu
PSG sẵn sàng tăng gấp đôi lương và biến Mbappe thành cầu thủ có thu nhập cao nhất châu Âu.

Theo AS, PSG đang mời Kylian Mbappe ký vào hợp đồng mới. Nếu đồng ý, cầu thủ người Pháp sẽ trở thành ngôi sao được trả lương cao nhất lịch sử bóng đá châu Âu (109 triệu USD mỗi năm). Mỗi tuần, cầu thủ này sẽ bỏ túi 2,3 triệu USD, bất kể có ra sân hay không. Đây là mức đãi ngộ tưởng chừng chỉ có ở giải VĐQG Saudi Arabia.

Con số 109 triệu USD mỗi năm cũng cao gấp hơn 2 lần mức lương hiện tại của Mbappe và gấp gần 3 lần những gì Real Madrid sẵn sàng trả cho cầu thủ này, nếu đến Bernabeu.

mbappe-1705550989.jpg

Sau khi Lionel Messi, Sergio Ramos và Neymar rời đi, Mbappe là ngôi sao đẳng cấp thế giới duy nhất còn sót lại trong đội hình PSG.

PSG được cho là rất muốn giữ chân Mbappe và thúc giục chân sút sinh năm 1998 sớm đưa ra quyết định về tương lai, bởi hợp đồng của anh sẽ kết thúc sau ngày 30/6.

Hiện tại, Mbappe đã có quyền đàm phán tự do với bất kỳ đội bóng nào. Một số nguồn tin cho rằng tiền đạo người Pháp đạt thỏa thuận đến Real Madrid vào hè 2024. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2018 lên tiếng phủ nhận.

Mbappe đang là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử PSG với 238 bàn, 102 pha kiến tạo sau 285 trận, đi kèm với đó là 5 chức vô địch Ligue 1, 3 cúp Quốc gia Pháp cùng nhiều danh hiệu quốc nội khác.

Dù vậy, những thống kê này vẫn không làm thỏa mãn Mbappe. Mục tiêu của anh vẫn là chức vô địch Champions League và giải thưởng Quả bóng vàng. Cách đây không lâu, Mbappe từng công khai thừa nhận PSG không phải là tập thể có thể giúp anh hoàn thành mơ ước lớn nhất trong sự nghiệp chơi bóng.