Quán cá lăng ngon ở Hà Nội "ăn là nhớ mãi"

Lan Anh
Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những món ăn truyền thống như phở, bún chả, bún thang mà còn có vô số quán cá lăng ngon "ăn là nhớ mãi".

Cá lăng có đặc điểm gì?

Cá lăng là loài cá sống ở các dòng sông lớn, nổi tiếng với thịt ngọt, săn chắc và ít xương dăm. Với nhiều dưỡng chất, cá lăng không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Những món ăn từ cá lăng như cá lăng nướng, lẩu cá lăng, cá lăng om chuối đậu đều là những món ăn phổ biến và được yêu thích.

Đặc biệt, cá lăng giàu protein, omega-3 và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe.

ca-lang-1-1721355867.jpg

Nếu có dịp đến Hà Nội, đừng quên ghé thăm các quán cá lăng để thưởng thức hương vị đặc trưng của loài cá này.

Quán cá lăng ngon ở Hà Nội "ăn là nhớ mãi"

1. Nhà Hàng Cá Lăng Toàn Thắng

Địa chỉ: số 445 phố Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nổi tiếng với không gian rộng rãi, thoáng mát cùng tầm nhìn ra sông Hồng thơ mộng, Nhà Hàng Cá Lăng Toàn Thắng là điểm đến lý tưởng để thưởng thức các món ăn ngon từ cá lăng. Quán có đa dạng các món chế biến từ cá lăng như lẩu cá lăng, cá lăng hấp, cá lăng nướng, cá lăng om chuối đậu,... Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng riêng, khiến thực khách nhớ mãi.

2. Chả Cá Lăng

Địa chỉ: 1 ngõ 491 phố Trần Hưng Đạo.

Nổi tiếng với món chả cá lăng thơm ngon, Chả Cá Lăng là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách sành ăn. Chả cá lăng tại đây được làm từ thịt cá lăng tươi ngon, tẩm ướp gia vị vừa ăn và chiên vàng giòn. Thưởng thức chả cá lăng nóng hổi cùng bún, rau sống và mắm tôm pha chanh ớt, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, khó quên.

3. Quán Cá Lăng Hà Thành

Địa chỉ: 20 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy

Quán Cá Lăng Hà Thành là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ ẩm thực Hà Nội. Quán có thực đơn đa dạng với các món ăn từ cá lăng như lẩu cá lăng, cá lăng nướng, cá lăng kho tộ,... Đặc biệt, món chả cá lăng tại đây được đánh giá rất cao bởi hương vị thơm ngon, đậm đà.

Ngoài ra còn một số quán cá lăng ngon khác ở Hà Nội như: Nhà Hàng Cá Lăng Thùy Linh (52 phố Trần Thái Tông); Nhà Hàng Mạnh Cá Lăng Cơ Sở Mễ Trì (BT2 - Lô 22); Quán Vọng Ngư (2A đường Trần Hưng Đạo); Chả Cá Hàng Sơn (2A đường Hàng Sơn).

ca-lang-2-1721355938.jpg

Cá lăng giàu protein, omega-3 và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Một bữa ăn tại quán cá lăng không chỉ là việc thưởng thức món ngon mà còn là cơ hội trải nghiệm không gian ấm cúng, thân thiện của quán. Những quán ăn này thường có không gian bài trí đơn giản, mộc mạc nhưng lại rất gần gũi, tạo cảm giác như đang thưởng thức bữa cơm gia đình.

Khi đến quán, thực khách sẽ được phục vụ tận tình và chu đáo. Những nhân viên ở đây không chỉ am hiểu về các món ăn mà còn rất nhiệt tình giới thiệu, tư vấn cho khách những món ăn phù hợp với sở thích và khẩu vị. Điều này góp phần không nhỏ vào việc tạo nên ấn tượng tốt đẹp cho thực khách mỗi lần ghé quán.

Nếu có dịp đến Hà Nội, đừng quên ghé thăm các quán cá lăng để thưởng thức hương vị đặc trưng của loài cá này. Với sự phong phú trong cách chế biến, không gian ấm cúng và dịch vụ tận tình, chắc chắn rằng mỗi bữa ăn tại đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, khiến bạn luôn muốn quay lại. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với phở, bún chả mà còn có những món cá lăng thơm ngon khó cưỡng, làm say đắm biết bao thực khách gần xa.