Quán chả cá ngon ở Hà Nội du khách nhất định phải thử

Cao Hiếu
Chả cá là món ăn được coi là biểu tượng ẩm thực của Hà Nội, thu hút nhiều du khách mỗi khi đến thủ đô. Bài viết giới thiệu các quán chả cá ngon ở Hà Nội.

Chả cá là một trong những món ăn đặc trưng của Hà Nội, nổi tiếng với hương vị đậm đà, khó quên. Trong lòng Thủ đô, có nhiều quán chả cá ngon khiến ai từng thử đều muốn quay lại. Dưới đây là danh sách những quán chả cá ngon nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

1. Chả Cá Thăng Long
Địa chỉ: 19 - 21 - 31 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chả Cá Thăng Long là một trong những quán chả cá nổi tiếng nhất Hà Nội. Với hương vị thơm ngon, đậm đà, chả cá ở đây được chế biến từ cá lăng tươi, xắt thành từng miếng nhỏ, ướp gia vị và chiên giòn. Món ăn này được kèm theo bún, rau thơm, đậu phộng rang và mắm tôm chấm ngon tuyệt.

quan-cha-ca-ngon-ha-noi-nhat-dinh-phai-thu-2-22271371-1721097208.jpg


Chả cá là một trong những món ăn đặc trưng của Hà Nội

2. Chả Cá Lã Vọng
Địa chỉ: 14 Chả Cá, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chả Cá Lã Vọng là quán chả cá có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội, nổi tiếng từ thời Pháp thuộc. Món chả cá ở đây được làm từ cá lăng hoặc cá nheo, ướp gia vị truyền thống rồi nướng trên than hoa, tạo nên hương vị đặc biệt không thể nhầm lẫn.

3. Chả Cá Anh Vũ
Địa chỉ: 120 K1 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Chả Cá Anh Vũ là một quán chả cá nổi tiếng khác ở Hà Nội. Với không gian ấm cúng và phục vụ nhiệt tình, quán thu hút rất nhiều thực khách trong và ngoài nước. Món chả cá tại đây được chế biến từ cá anh vũ, có thịt trắng, mềm và thơm ngon.

quan-cha-ca-ngon-ha-noi-nhat-dinh-phai-thu-3-22271320-1721097230.jpg


Món chả cá thơm ngon

4. Chả Cá Lão Ngư
Địa chỉ: 171 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội

Chả Cá Lão Ngư nổi bật với món chả cá chiên giòn, ăn kèm với bánh đa nướng, bún, đậu phộng và các loại rau thơm. Đặc biệt, mắm tôm chấm ở đây được pha chế theo công thức riêng, tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn.

5. Chả Cá Vũ Đại
Địa chỉ: 87 Nguyễn Khang, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Chả Cá Vũ Đại là một trong những quán chả cá được nhiều người yêu thích tại Hà Nội. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, quán thích hợp cho các buổi họp mặt gia đình, bạn bè. Chả cá ở đây được làm từ cá lăng, cá quả, chiên giòn, ăn kèm với bún, rau thơm và mắm tôm chấm ngon tuyệt.

quan-cha-ca-ngon-ha-noi-nhat-dinh-phai-thu-1-22271271-1721097255.jpg

Lưu ý khi ăn chả cá Hà Nội
Khi thưởng thức chả cá Hà Nội, bạn nên ăn kèm với bún, rau thơm, đậu phộng rang và bánh đa nướng để tăng thêm hương vị. Mắm tôm chấm là một phần không thể thiếu, nhưng nếu bạn không quen với mùi vị của mắm tôm, có thể thay thế bằng nước mắm pha chua ngọt.

Chả cá là món ăn đặc trưng của Hà Nội, mang đậm hương vị truyền thống và tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Những quán chả cá nổi tiếng trên đây không chỉ phục vụ món ăn ngon mà còn đem đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Hãy dành thời gian ghé thăm và thưởng thức chả cá tại những địa điểm này khi bạn có dịp đến Hà Nội.