Quân đội Syria quyết không đàm phán, tiêu diệt tận cùng IS ở nam Damascus

Admin
Một nguồn tin quân đội Syria cho hay, lực lượng quân chính phủ hiện không tham gia bất cứ cuộc đàm phán nào với các tay súng khủng bố IS liên quan tới việc để cho nhóm khủng bố rút lui khỏi trại tị nạn Yarmouk ở phía nam thủ đô Damascus.

"Không có bất cứ thỏa thuận nào giữa quân đội Syria với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Mọi chuyện chỉ là tin đồn", Sputnik dẫn lời nguồn tin giấu tên.

Trong khi đó, quân đội Syria vẫn đang tiếp tục triển khai chiến dịch quân sự tiêu diệt IS ở trại tị nạn Yarmouk cũng như vùng lân cận Hajar Aswad.

 Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria. 

Trước đó, một số hãng tin cho hay vào mùa xuân, quân đội Syria đã đạt được một thỏa thuận với IS liên quan tới việc di chuyển các tay súng khủng bố còn sót lại ở phía nam thủ đô Damascus dưới sự kiểm soát của quân chính phủ.

Hôm 16/5, IS đã cho phóng rocket vào một quận đông dân ở thủ đô của Syria hôm 16/5 khiến hơn 20 người thương vong.

Theo AMN, vụ tấn công trên xảy ra khi hàng ngàn người đang đi mua sắm để chuẩn bị cho tháng lễ Ramadan bắt đầu vào ngày 17/5.

Nguồn tin từ chính phủ Syria cho biết, 2 dân thường đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương sau vụ nã rocket của IS.

Hãng tin SANA cũng đưa tin, quân chính phủ Syria đã thu hồi lại 1.200 km2 vùng lãnh thổ thuộc trung tâm Damascus bao gồm 65 thị trấn và ngôi làng từng bị quân nổi dậy và khủng bố chiếm đóng.

Cuộc nội chiến ở Syria bùng phát kể từ năm 2011. Quân đội Syria đã phải chiến đấu với nhiều nhóm vũ trang đối lập và khủng bố bao gồm IS.