Quặn lòng nhìn cháu bé 9 tuổi, 8 lần mổ u não, mắt đã mù

Admin
Đó là trường hợp cháu Trần Khánh Chi (9 tuổi) ở thôn 4, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội) không may mắc căn bệnh u não. Trải qua 8 lần phẫu thuật, đến nay bệnh tình không thuyên giảm, đôi mắt cháu không còn nhìn thấy ánh sáng.

Một ngày đầu tháng 4, chúng tôi đến thăm cháu Trần Khánh Chi - người mang căn bệnh u não vừa mới trải qua lần phẫu thuật thứ 8 ở viện trở về nhà.

Căn nhà cấp bốn tuyềnh toàng tại thôn 4 xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) nơi cháu Chi và chị Trần Thị Vân (SN 1986 - mẹ cháu Chi) tá túc là nhà của ông ngoại Chi.

 Chị Trần Thị Vân quặn lòng chăm sóc con giá bị u não

Chị Trần Thị Vân cho biết, năm 2014, chị lấy chồng được một thời gian ngắn thì hạnh phúc gia đình đổ vỡ, Vân khăn gói về nhà bố mẹ đẻ để sống.

Trở về với hai bàn tay trắng và những lời tai tiếng của dư luận, lúc này Vân mang thai cháu Chi bây giờ đã được hai tháng.

 Trải qua 8 lần phẫu thuật, trên đầu cháu Chi chi chít những vết thương. Hiện đôi mắt cháu Chi đã bị mù, không còn nhìn thấy ánh sáng

Những tưởng, đứa con gái sẽ là niềm an ủi động viên cho người mẹ đơn thân này. Thế nhưng, những khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo cứ thế ụp xuống gia đình chị.

Chị Vân kể tiếp, Chi sinh ra khỏe mạnh bình thường và đến trường học như bao bạn cùng trang lứa. Lúc Khánh Chi lên 5 tuổi, cháu có biểu hiện đau, mỏi chân. Gia đình đưa cháu Chi đi thăm khám thi được các bác sĩ chẩn đoán và cho kết quả là cháu bị mắc bệnh u não. Căn bệnh u não đã làm tê liệt một số cơ quan dây thần kinh.

 Kinh phí để chữa trị, phẫu thuật cho cháu Chi mỗi lần lên đến hàng chục triệu đồng

Căn bệnh quái ác ngày càng phát triển khiến cháu Chi không thể tiếp tục đến trường. Gia đình phải đưa cháu đến bệnh viện để điều trị, phẫu thuật.

"Từ năm 2018 đến nay, Chi đã phải trải qua 8 lần mổ u ở Bệnh viện K3 Tân Triều. Kinh phí để phẫu thuật cho cháu gia đình phải vay mượn anh em, họ hàng, làng xóm. Thế nhưng bệnh tình cháu ngày một nặng hơn. Hiện mắt của cháu đã bị mù, không còn nhìn thấy gì nữa", chị Vân nước mắt lưng tròng nói về bệnh tình của con.

Đến thăm cháu Chi, nhìn những vết mổ chằng chịt chúng tôi không cầm được nước mắt. 9 tuổi, trải qua 8 lần mổ, mắt Chi hiện đã bị mù nên mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào ông bà và mẹ.

 Ông Trần Huy Chất (bên trái) và ông Trần Huy Hậu (ông ngoại cháu Chi)

Ông Trần Huy Hậu (ông ngoại cháu Chi) nói cho hay: "Vân không nghề nghiệp, lao động tự do, ai thuê gì thì làm nấy. Hai mẹ con sống ở viện nhiều hơn ở nhà. Bệnh tình cháu ngày càng nặng, kinh tế gia đình kiệt quệ, gia đình không còn của để cứu lấy đứa cháu tội nghiệp".

Nói về hoàn cảnh của gia đình cháu Trần Khánh Chi, ông Trần Huy Chất, trưởng thôn 4 (xã Tam Hiệp) cho biết: Gia đình cháu Chi thuộc diện khó khăn nhất xã, mẹ đơn thân nuôi con bệnh tật. Mặc dù chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể ra sức giúp đỡ, thăm hỏi động viên nhưng chi phí điều trị cho cháu Chi là quá lớn.

 

Mọi sự giúp đỡ cháu Trần Khánh Chi xin gửi về địa chỉ: Trần Thị Vân (mẹ cháu Chi) thôn 4 xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.

Số điện thoại của chị Vân: 0979621801

Số tài khoản của chị Vân: 19036125449013. Ngân hàng Techcombank.

 

 Tác giả: PV

Nguồn tin: giadinhonline.vn