Quảng Bình: Thí sinh thi vào lớp 10 thích thú với đề thi Văn có bài thơ về động Phong Nha

Admin
Ngày 7/6, hơn 12.800 thí sinh toàn tỉnh Quảng Bình bước vào kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Qua thông tin nhanh cho thấy, kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi tại 30 điểm thi trong toàn tỉnh.

 Thí sinh ở huyện Quảng Trạch tự tin sau 2 môn thi trong buổi sáng nay.

Theo Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Bình, về phương thức tuyển sinh, kỳ thi năm nay cơ bản vẫn giữ ổn định như năm trước (kết hợp thi tuyển với xét tuyển).

Điểm mới là ngoài hai môn thi Ngữ văn, Toán, năm nay, có thêm môn thi thứ ba là tiếng Anh. Thí sinh được miễn thi môn tiếng Anh (chung) nếu có các chứng chỉ tiếng Anh theo quy định.

Để tổ chức tốt kỳ thi, tỉnh Quảng Bình đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và hỗ trợ cho thí sinh dự thi.

Toàn tỉnh tổ chức một hội đồng thi với 30 điểm thi. Các thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT không chuyên, Trường phổ thông Dân tộc nội trú được bố trí dự thi tại trường mà thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 hoặc những trường THPT gần nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn và môn tiếng Anh. Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán. Ngày 8/6, thí sinh thi các môn chuyên vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tại Quảng Bình trời có nắng nhẹ, nhiều nơi có mưa dông nên nhiệt độ giảm, tạo thuận lợi cho thí sinh làm bài tốt hơn.

Ở các điểm thi, lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện có mặt rất sớm để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông.

Đặc biệt, các đội thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” đã tích cực hỗ trợ, động viên tinh thần, tặng nước uống cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Trong buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh có 235 thí sinh vắng mặt (môn Ngữ văn) và 242 thí sinh vắng mặt (môn tiếng Anh); buổi thi thứ 2 môn Toán có 334 thí sinh vắng, trong đó có nhiều em không có lý do.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi các môn Ngữ văn, tiếng Anh và Toán đều nằm trong chương trình đã học, chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa là thí sinh sẽ đạt được điểm khá cao.

Qua trao đổi cho thấy, nhìn chung thí sinh làm bài tự tin, các em rời phòng thi khá vui vẻ. Đặc biệt, với môn Ngữ văn, bài thơ về động Phong Nha (Quảng Bình) được đưa vào đề thi đã tạo sự bất ngờ nhưng khá thích thú cho thí sinh.

Tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ, với khuôn mặt tươi cười, thí sinh Bùi Gia Huy chia sẻ, trong đề thi môn Ngữ văn, có đoạn thơ về động Phong Nha - Di sản thiên nhiên thế giới ở Quảng Bình, em rất tự tin về bài làm của mình, bởi em viết bằng những cảm nhận khi được tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp kỳ vĩ của hệ thống hang động ở quê hương.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình Đặng Ngọc Tuấn, ngành đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực phục vụ cho kỳ thi. Vì thế, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 lần này đã diễn ra an toàn, thuận lợi và đúng quy chế.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân